23/06/2015 17:42 GMT+7

102 người chết vì rượu lậu, Ấn Độ đình chỉ 8 cảnh sát

T.VY
T.VY

TTO - Vợ một nạn nhân nói chồng cô và bè bạn uống rượu mỗi ngày để quên đi mùi hôi thối khi làm công việc phân loại rác hoặc khai thông cống rãnh với thu nhập 50-100 rupee/ngày (17.000-34.000 đồng).

Người nhà nạn nhân Raja Ludraswami Harjan than khóc trước cái chết tức tưởi của anh - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra gần Laxmi Nagar, một khu ổ chuột lớn ở Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ. Các nạn nhân đã mua rượu giá rẻ uống, không lâu sau thì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa. Có người chết ngay sau khi được đưa vào bệnh viện.

Ban đầu nhà chức trách thông báo 27 người chết, sau tăng lên 35 người, và đến nay con số nạn nhân đã lên đến 102.

CNN ngày 23-6 dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Mumbai Dhananjay Kulkarni cho biết 46 người khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Đến nay nhà chức trách đã bắt giữ 4 người đàn ông và 2 phụ nữ với các cáo buộc đầu độc, giết người và tiếp tay cho tội phạm. Tám cảnh sát địa phương cũng đã bị đình chỉ do tắc trách, trong khi mẫu rượu có liên quan đã được gửi đi xét nghiệm.

Các nạn nhân đa số là lao động chính trong nhà. Nhiều người ra đi đột ngột để lại vợ và các con nhỏ. 

Người dân địa phương nói với CNN hầu hết nạn nhân là lao động phổ thông, làm các công việc như phân loại rác hoặc khai thông cống rãnh với thu nhập 50-100 rupee/ngày (17.000-34.000 đồng). 

Uma Chandra Harijan - vợ một nạn nhân đang nguy kịch - nói chồng cô và những người làm chung thường uống rượu để quên mùi rác thải hoặc nước thải khi làm việc.

"Họ phải uống để thoát khỏi mùi hôi, rượu làm tê các giác quan của họ" - cô nói và cho biết thêm rằng đêm nào chồng cô cũng uống rượu. Cô cho biết hai vợ chồng cô có một con trai được 3 tuổi và một con gái mới 15 ngày tuổi. Cha cô cũng qua đời sau khi uống rượu giá rẻ được bán bất hợp pháp.

Gần đó, bà Jyoti Sangar Sankate đang làm đám tang chồng - người đã uống rượu trong nhiều năm.

"Tôi không biết chuyện gì xảy ra lần này. Ông ấy về tới nhà là nôn mửa, rồi ông nói không nhìn thấy đường. Toàn thân ông ấy bắt đầu run rẩy. Không lâu sau ông ấy qua đời", bà kể.

Người dân địa phương cũng chỉ cho phóng viên CNN hai ngôi nhà ở khu ổ chuột mà họ nói rằng những người bán rượu lậu hoạt động, cả hai hiện đã bị đóng cửa.

Tại Ấn Độ, rượu lậu thường được nấu và ủ trong các ngôi làng, sau đó tuồn vào thành phố bán với giá chỉ bằng 1/3 so với rượu được nấu hợp pháp.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên