13/11/2016 15:49 GMT+7

10.000 người cầu siêu nạn nhân chết vì tai nạn giao thông

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 13-11, đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông diễn ra tại chùa Trình (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) với sự tham gia của gần 10.000 tăng ni, phật tử và người dân.

Các đại biểu thả chim bồ câu với lời nguyện cầu cho những người đã khuất cũng như mong muốn gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát, tiếp tục xây dựng cuộc sống an lành, tốt đẹp - Ảnh: Đức Hiếu
Các đại biểu thả chim bồ câu với lời nguyện cầu cho những người đã khuất cũng như mong muốn gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát, tiếp tục xây dựng cuộc sống an lành, tốt đẹp - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Đại lễ cầu siêu do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp tổ chức, là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của những người không may bị tai nạn.

Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại".

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết mỗi ngày trôi qua, tai nạn giao thông trên toàn đất nước đã cướp đi sinh mạng của 24 người và làm gần 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự mất mát, tang thương và đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình.

Bộ trưởng bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Nguyễn Hưng
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: NGUYỄN HƯNG

“Tại buổi lễ trang nghiêm và xúc động này, tôi kêu gọi các cơ quan hữu quan ở trung ương và địa phương, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân, để niềm vui và hạnh phúc, an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông” - ông Nghĩa nói.

Năm An toàn giao thông 2016 là năm thứ năm Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, các tổ chức tôn giáo hưởng ứng lời kêu gọi của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tổ chức các hoạt động hướng tới ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Trong chuỗi các hoạt động có đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì.

Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT sáng 13-11 với sự tham gia của 10.000 đại biểu, tăng ni, phật tử và người dân - Ảnh: Nguyễn Hưng
Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông - Ảnh: NGUYỄN HƯNG
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên