22/01/2016 11:38 GMT+7

1.000 trẻ em nghèo TP.HCM được vui tết sớm

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Các bạn nhỏ đến từ 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã tham dự ngày hội thiếu nhi “Tết cho em” do báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức sáng 22-1.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - đại diện đơn vị tài trợ kinh phí tổ chức ngày hội - tặng quà và lao lì xì cho các bạn nhỏ - Ảnh: Q.L.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - đại diện đơn vị tài trợ chính kinh phí tổ chức ngày hội - tặng quà và bao lì xì cho các bạn nhỏ - Ảnh: Q.L.

Tổng biên tập Khăn Quàng Đỏ Nguyễn Khắc Cường cho biết các bạn nhỏ đều là con em gia đình lao động nghèo, cha mẹ chạy xe ôm, buôn gánh bán bưng, có em còn phải bán vé số phụ gia đình sau giờ học. 

“Các em hãy tạm quên đi những mệt nhọc, vất vả thường ngày để có một ngày vui chơi thỏa thích, đón cái tết sớm đầm ấm và hãy luôn tin rằng xung quanh các em luôn luôn có tình yêu thương của gia đình và mọi người” - ông Khắc Cường chia sẻ. 

Ngày hội dành tặng mỗi bạn nhỏ một phần quà trị giá 400.000 đồng và một bao lì xì 200.000 đồng. Tổng số quà tặng cho ngày hội khoảng 1,5 tỉ đồng từ nguồn ủng hộ của các đơn vị, cá nhân. 

Bạn Bích Liên (9 tuổi), đến từ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức), nói rất vui vì lần đầu tiên được dự một ngày hội đông và vui như vậy. Còn cô bé Thanh Vy (7 tuổi), sống cùng ông bà ngoại tại Q.3, chia sẻ: “Lần đầu tiên em được biết khu vui chơi này, em rất thích trò chơi làm bác sĩ ở đây”.

Cùng với ngày hội tại TP.HCM, một ngày hội “Tết cho em” tương tự sẽ được tổ chức tại huyện nghèo Đắk Glong (Đắk Nông) vào chủ nhật tới. Dự kiến ngoài tổ chức vui chơi, tặng quà cho 1.000 trẻ em nghèo, ngày hội còn tặng quà cho 200 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại đây. 

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên