Các sản phẩm tài chính dựa trên ứng dụng công nghệ giờ đã trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm - Ảnh: MoMo
Siêu ứng dụng MoMo vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng các dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm, sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng. Điều đó có nghĩa rằng cứ 10 người Việt có 1 người đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng MoMo.
Đến hiện tại nền tảng MoMo đã kết nối với hơn 70 đối tác tài chính triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng từ thanh toán khoản vay/phí bảo hiểm, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm online, tín dụng tiêu dùng, đầu tư, tích lũy sinh lời theo ngày...
Bao phủ đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân
Các dịch vụ tài chính có trên nền tảng MoMo đã bao phủ đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường. Giờ đây, chỉ với chiếc điện thoại thông minh, MoMo Tài chính - Bảo hiểm giúp người dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ tài chính thông minh, hiện đại, bắt kịp các xu hướng tài chính của thế giới như Mua sắm trước - Trả tiền sau, Insurtech (công nghệ bảo hiểm)... Đồng thời, với việc ứng dụng các công nghệ Trí tuệ nhân tạo, Machine Learning..., người dùng được gợi ý dịch vụ tài chính phù hợp dựa trên thói quen, nhu cầu bằng trải nghiệm tất cả trong một.
Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị Kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo, chia sẻ: "Tài chính là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống mỗi người nhưng vốn phức tạp, không dễ hiểu với đại đa số người dân. MoMo mong muốn đơn giản hóa sản phẩm phức tạp này để ai cũng có thể hiểu, sử dụng đơn giản, dễ dàng nhất.
Cũng theo đại diện MoMo, 4 năm với 10 triệu người dùng không chỉ phản ánh niềm tin của người dùng, đối tác mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ của MoMo trong hành trình dùng công nghệ mang tài chính đến gần với cuộc sống người Việt, góp phần thúc đẩy mục tiêu tài chính toàn diện và nền kinh tế số của Việt Nam.
Tiềm năng rộng mở
Ra mắt lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay, từ con số 0 tròn trĩnh đến 10 triệu người dùng (tính đến tháng 4-2022), nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng.
Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech). Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỉ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.
Con số người dùng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỉ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỉ USD vào năm 2025, tỉ lệ người dùng dịch vụ của fintech tăng lên 56% từ mức 16% năm 2017. Cùng sự phát triển mạnh mẽ dịch vụ tài chính, tăng trưởng của MoMo cũng phản ánh thực tế người Việt, nhất là thế hệ trẻ nhạy bén với công nghệ cùng ý thức làm chủ tài chính, ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm, theo xu hướng phát triển chung của thế giới.
Từ 20-4 đến hết ngày 6-5-2022, để tri ân người dùng nhân hành trình 4 năm cán mốc 10 triệu người dùng, MoMo Tài chính - Bảo hiểm mang đến ưu đãi khủng: Chỉ cần nhập mã "10TRIEU" tại mục Ưu đãi trên MoMo, người dùng có cơ hội nhận combo thẻ quà tặng lên đến hơn 300.000 đồng dùng nạp thẻ điện thoại/3G/4G, đổ xăng, đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thanh toán khoản vay/phí bảo hiểm, đặt vé máy bay, mua bảo hiểm...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận