08/01/2016 19:48 GMT+7

​10 triệu đồng, 5 tuần để làm phim về định kiến giới

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Đó là một trong nhiều hỗ trợ hấp dẫn từ phía ban tổ chức (BTC) cuộc thi làm phim “#HowAbnormal - Bình thường hay bất thường” dành cho những đề xuất kịch bản/ phân cảnh sáng tạo, chất lượng gửi về.

Poster cuộc thi.

Với mục tiêu xóa bỏ định kiến giới, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Việt Nam kết hợp với Ban thanh thiếu niên VTV6 tổ chức cuộc thi để người trẻ bày tỏ suy nghĩ, mong muốn trước thực trạng bất bình đẳng giới còn tồn tại trong xã hội.

Khác với nhiều cuộc thi chỉ dành cho người có kinh nghiệm, đam mê phim ảnh, #HowAbnormal – Bình thường hay bất thường bước đầu chỉ yêu cầu những ý tưởng, đề xuất ấn tượng, có tiềm năng để trở thành tác phẩm ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng.

Ban giám khảo (BGK) chọn kịch bản, phân cảnh để hỗ trợ tài chính dựa vào các tiêu chí: (1) khơi gợi các khía cạnh của định kiến giới ở Việt Nam, (2) sáng tạo, (3) khả năng phát triển thành sản phẩm trong thời gian cho phép.

Ngoài hỗ trợ tài chính, BTC còn có các chuyên gia tên tuổi trong lĩnh vực điện ảnh, báo chí – truyền thông và bình đẳng giới để hướng dẫn người đề xuất ý tưởng hoàn thành tác phẩm trong 5 tuần.

Hạn cuối nộp phim là ngày 20/2/2016. Tính đến nay, BTC nhận được nhiều kịch bản, phân cảnh thú vị. Những kịch bản đầu tiên đang được hội đồng BGK xem xét.

Thành phần BGK gồm có đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và bà Jean Munro – Tư vấn kỹ thuật cao cấp của Dự án Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ nữ phục vụ triển khai hội nhập quốc tế.

Các phim hoàn chỉnh sẽ được đánh giá lần nữa và trao giải chung cuộc. Phim xuất sắc nhất trị giá 50.000.000 đồng, các giải nhì, ba và các giải phụ. Tổng trị giá các giải thưởng là 150.000.000 đồng.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi, truy cập trang http://tinyurl.com/howabnormaldangky, www.facebook.com/howabnormal hoặc điện thoại 04 3944 8527.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên