08/01/2017 09:16 GMT+7

10 sự kiện tiêu biểu của nhà chú Bảy

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Hòa trong không khí ngành ngành bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu, nhà chú Bảy cũng quyết định chọn 10 sự kiện tiêu biểu của gia đình năm 2016.

Để cho dân chủ, cả bốn thành viên của gia đình đều được đề cử. Theo đó, chú thím Bảy là người lớn, được ưu tiên đề cử sáu sự kiện tiêu biểu, và bốn sự kiện còn lại dành cho hai đứa nhỏ.

Mở màn, chú Bảy nói: Tui đề cử việc mình được bầu làm tổ phó an ninh, tui bỏ thuốc lá đến sáu lần trong năm qua và không đánh con lần nào.

Thím Bảy cũng tranh thủ đưa ra ba sự kiện: Mẹ đã không còn tật đi tám với hàng xóm, quản lý tiền chợ tốt hơn và đã bơm môi để tân trang nhan sắc.

Hai đứa con của chú Bảy thì nêu ra bốn sự kiện: Lần đầu tiên được điểm 10, đi học đúng giờ, không bị thầy cô rầy la và bớt đánh bạn.

Tiếp đến, cả bốn thành viên lần lượt cho ý kiến về các đề cử. Thím Bảy nguýt chồng: Sao ông không đưa cái vụ tui bắt tại trận ông đi uống bia gác tay, khiến suýt tí nữa gia đình mình tan nát?

Chú Bảy cũng tố lại: Hừm, bơm môi mà cũng là sự kiện à?

Hai đứa nhỏ thì vạch trần nhau: Điểm 10 có một lần cũng tính, sao chẳng nói đến mấy lần bị điểm 0...

Cả bốn thành viên cãi nhau ngày càng hăng và nếu không kết thúc được thì khó mà có 10 sự kiện tiêu biểu, nên chú Bảy dùng quyền chủ hộ để quyết: Tốt khoe ra, xấu xa che lại! Vì vậy, không đưa các chuyện xấu vào 10 sự kiện tiêu biểu.

Quyết định của chú Bảy đã được cả nhà hớn hở thông qua!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên