12/07/2016 15:09 GMT+7

10 phim điện ảnh có phong cách thời trang đẹp nhất (phần 2)

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Năm trong 10 tác phẩm điện ảnh cho thấy ảnh hưởng rõ rệt và tầm quan trọng của phong cách thời trang lên cách xây dựng nhân vật. trong số này có Audrey Hepburn xinh đẹp trong phim nhạc kịch đầu tay Funny Face.

Nhân vật Thomas là nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng tại London - Ảnh: Cắt từ video

6. Blow-Up (1966)

Như một nhiếp ảnh gia thời trang chuyên nghiệp, Thomas vẫn rất phong cách dù chỉ là đi dạo trong công việc: anh mặc một chiếc quần jeans trắng, áo khoác chít eo và đôi bốt kiểu Chelsea đình đám.

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Thomas và người phụ nữ ẩn danh có hành tung đáng ngờ.

 Blow-Up (1966)

Kết hợp chất trinh thám, Blow-Up tràn ngập sự phóng túng của tính dục, ma túy, nhạc rock’n’roll và cái đẹp đặc biệt trong cảnh quay kinh điển: Thomas mặc áo sơ-mi xanh dương với quần khaki ôm, chụp ảnh một người mẫu nữ đang vận đầm cocktail ánh kim màu đen.

7. Funny Face (1957)

Audrey Hepburn xinh đẹp trong phim nhạc kịch đầu tay Funny Face - Ảnh: IMDB

Thật khó quên chiếc váy đỏ rực mà nhân vật Jo Stockton mặc trong cảnh quay tại viện bảo tàng Louvre hay chiếc váy cưới trắng ngắn đầu tiên trên thế giới ở phần cuối phim. Nhưng đấy chưa phải là tất cả khi phim còn xuất hiện rất nhiều trang phục lộng lẫy do Edith Head chọn lựa (bà đoạt 8 giải Oscar cho vai trò này từ năm 1950 đến 1974).

Audrey Hepburn và phong cách thời trang cổ điển

 

Trong phim, Jo Stockton của Audrey Hepburn may mắn trở thành người mẫu ảnh đến Paris chụp hình cho nhiếp ảnh gia Dick Avery. Vì thế, Funny Face sở hữu rất nhiều mẫu váy đẹp do nhà mốt Givenchy tạo ra. Điều thú vị là Audrey Hepburn cũng trở thành “nàng thơ” trong mắt Hubert de Givenchy.

8. High Society (1956)

Bộ đầm của Helen Rose do Grace Kelly mặc trong phim - Ảnh: IMDB

Grace Kelly xứng đáng là “nữ hoàng băng giá” trong bộ phim kinh điển cạnh tài tử Frank Sinatra. Những bộ cánh trắng tinh tha thướt và gợi cảm làm tôn lên chất thượng lưu của công chúa Tracy Samantha, người chọn lấy quý ông có địa vị thay vì yêu chàng phóng viên tạp chí lá cải Spy.

High Society

Một số phụ kiện được sử dụng cho Grace Kelly trong phim có trang sức Swarovski và túi xách Hermes dòng Kelly. Riêng bộ đồ bơi cách tân với tà áo xẻ hai bên trở thành một trong những thiết kế đỉnh cao được sử dụng trong phim.

9. Factory Girl (2006)

Edie Sedgwick - một sinh viên ngành nghệ thuật trẻ, xinh đẹp và tham vọng gặp được Andy Warhol, nghệ sĩ nổi tiếng nhất tại New York lúc bấy giờ. Cô bắt đầu dấn thân vào ngành giải trí bằng cách tham gia phim độc lập rồi trở thành thành viên của workshop nơi những nghệ sỹ trẻ thả hồn sáng tạo.

Bám sát lối sống lập dị nhưng thú vị của những nghệ sỹ tạo cảm hứng cho trào lưu Pop Art bấy giờ, bộ phim tiểu sử khơi lại một giai sinh động trong ngành may mặc ở thành phố hiện đại New York. Điểm nhấn thời trang trong phim là chiếc quần legging màu đen Wolford mà Sedgwick mặc nhiều lần trong phim, đôi bốt da hiệu Jimmy Choo hay áo khoác Lilli Ann Nanook…

10. American Gigolo (1980)

Giorgio Armani nhận làm trang phục cho phim vì John Travolta nhưng cuối cùng nam tài tử bỏ vai, và Richard Gere thế chỗ - Ảnh: Cắt từ video

Thương hiệu Giorgio Armani khi được tài tử Richard Gere khoác lên mình, mang lại dáng vẻ gợi cảm khó tả.

Trong cuốn phim nóng bỏng, tài tử điển trai (khi ấy tròn 30 tuổi) vào vai Julian Kaye - một trai bao cao cấp chuyên phục vụ vấn đề tâm sinh lý cho các chị em giàu có mà cô đơn ở Los Angeles.

Mỗi lần gặp gỡ khách hàng, Kaye xuất hiện với những bộ suite khác nhau, từ ghi xám, xanh navy cho đến nâu nhạt, xanh sẫm… bằng chất liệu linen hay cotton Ý...

Tất nhiên bộ phim không kêu gọi cánh đàn ông phải sống bám váy phụ nữ như Julian Kaye, nhưng lịch lãm và phong độ giống anh thì chắc chắn cần và nên.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên