12/03/2015 05:17 GMT+7

10 người PSG loại Chelsea sau 120 phút

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 12-3, PSG kịch tính hòa Chelsea 2-2 sau 120 phút, đưa tổng tỉ số hai lượt trận đi và về là 3-3 trong đó PSG giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Phút 114, trung vệ Thiago Silva bật cao đón quả phạt góc của đồng đội, đánh đầu kỹ thuật, làm tung lưới thủ môn Courtois, gỡ hòa 2-2 cho PSG đồng thời đưa đội nhà vào tứ kết Champions League. 

Pha làm bàn đã giúp Silva đoái công chuộc tội bởi trước đó ở phút 95, trung vệ đắt giá này có pha chơi bóng bằng tay thô thiển trong vòng cấm, khiến PSG bị phạt 11m và Hazard bình tĩnh sút thành công, nâng tỉ số lên 2-1.

Góp công lớn đưa PSG vào tứ kết còn phải kể đến trung vệ đồng hương của Thiago Silva là David Luiz. Cầu thủ từng bị HLV Mourinho hắt hủi bán sang PSG đã khiến "Người đặc biệt" "ôm hận" khi bật cao đón quả phạt góc, đánh đầu cực mạnh, gỡ hòa 1-1 cho PSG ở phút 86. 

Như vậy, trong trận đấu này, PSG đã hai lần gỡ hòa vào phút chót để đánh bại Chelsea. Trước khi David Luiz ghi bàn, Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 81 với cú vô lê của trung vệ Gary Cahill sau tình huống lên tham gia phạt góc. 

Việc PSG loại được Chelsea là hoàn toàn xứng đáng vì những gì họ đã thể hiện trên sân, nhất là chỉ còn 10 người từ phút thứ 32 trở đi. Khi đó, tiền đạo chủ lực Ibrahimovic phải lãnh thẻ đỏ trong pha tranh chấp quyết liệt với Oscar ở giữa sân, một quyết định có phần quá nặng tay của trọng tài chính. 

Dù vậy, PSG vẫn tỏ ra ngang ngửa Chelsea và khi bước vào đầu hiệp hai, thời lượng kiểm soát bóng của họ vẫn cao hơn Chelsea, 51% so với 49%. Thậm chí ở phút 62, PSG đã có cơ hội mở tỉ số trong tình huống Cavani thoát xuống trong pha phản công nhanh, đối mặt với thủ môn Courtois nhưng đáng tiếc sút bóng chạm cột dọc.

Chiến thắng của PSG trước Chelsea cũng phải kể đến công lớn của HLV Blanc bởi ông đã có sự điều chỉnh hợp lý. Vào thời điểm phút 83, ông thực hiện hai sự thay đổi người, đưa Rabiot vào thay Matuidi và Lavezzi thay Verratti đã giúp thổi sức sống mới vào lối chơi của PSG. 

Về phần Chelsea, trong trận này, nhiều cầu thủ của họ đã chơi không tốt. Trong hiệp một, khi Chelsea chọn lối chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ như Ramires, Diego Costa, Oscar và cả Fabregas đều đã có những pha xử lý vụng về, bỏ qua thời cơ nguy hiểm. Suốt trận, Diego Costa đã không thể chứng tỏ được mình, tỏ ra nóng nảy, có nhiều pha đánh nguội qua mắt được trọng tài. Ngoài ra, Drogba - khi được tung vào sân thay Ramires ở đầu hiệp phụ để tăng khả năng tấn công - cũng không chứng tỏ được nhiều.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên