26/02/2015 04:48 GMT+7

10 người Atletico Madrid bại trận ở nước Đức

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đương kim á quân Champions League, Atletico Madrid đã thất thủ 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Bayer Leverkusen vào rạng sáng 26-2 trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Dù chỉ thắng một trong năm trận gần nhất tại Bundesliga và chưa thắng lần nào trong bảy trận ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, nhưng Bayer Leverkusen đã nhập cuộc rất tốt, liên tiếp khiến khung thành thủ môn Moya chao đảo.

Phút thứ 14, tiền đạo Mario Mandzukic phải phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Emis Spahic, cứu thua cho Atletico Madrid. 11 phút sau, khung thành của Atletico Madrid lại chao đảo, lần này, Spahic tung cú sút xa từ hơn 20m, đánh bại được thủ môn Moya nhưng bóng tìm đúng khung gỗ.

Trong 40 phút đầu tiên của trận đấu, Atletico Madrid tỏ ra hoàn toàn lép vế trong đó HLV Diego Simeone buộc phải có hai sự thay đổi người, Jesus Gamez vào thay Siqueira ở phút 38 và Raul Garcia thay Saul ở phút 42.

Ở năm phút cuối cùng của hiệp một, Atletico Madrid đã thể hiện bản lĩnh khi dần lấy lại thế trận và Griezmann có cú đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Leno phải dùng đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua.

Tuy nhiên, những giây phút bùng lên vào cuối hiệp một của Atletico Madrid đã không được duy trì sang đầu hiệp hai. Và đội chủ nhà Bayer Leverkusen đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 57 khi Calhanoglu đón cú đánh gót của Bellaramy tung cú sút ghi bàn.

Ngay sau khi Atletico Madrid bị thủng lưới, HLV Simeone đưa Torres vào sân (thay Turan) để hợp cùng Griezmann và Mandzukic, tạo thành bộ ba tiền đạo trên hàng công. Phút 74, Torres làm tung lưới của Bayer Leverkusen nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền đạo này.

Và vài phút sau, mọi thứ sụp đổ với Atletico Madrid khi tiền vệ trụ Tiago lãnh thẻ vàng thứ hai, rời sân khiến họ chỉ còn 10 người trên sân. Kém người, trong 10 phút còn lại, Atletico Madrid chơi phòng ngự để không bị thua thêm bàn.

Dù thua nhưng khả năng đi tiếp của Atletico Madrid vẫn còn rất nhiều. Chiến thắng 1-0 trên sân nhà của Bayer Leverkusen chỉ là lợi thế mỏng manh của đội bóng Đức và rất nhiều khó khăn đang chờ đón họ trên sân Vicente Calderon khi hai đội đá trận lượt về lúc 2g45 ngày 18-3.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên