10/05/2013 09:46 GMT+7

10 năm trong ngôi nhà địa ngục ở Cleveland

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ba cô gái trẻ bị bắt cóc và giam cầm ở Cleveland (bang Ohio, Mỹ) đã trải qua 10 năm địa ngục trong ngôi nhà của nghi can Ariel Castro. Họ bị cưỡng hiếp, trói chân tay, đánh đập đến sảy thai, bỏ đói...

gn4wrgFm.jpgPhóng to
Căn nhà địa ngục ở Cleveland, nơi ba nữ nạn nhân bị giam cầm suốt 10 năm - Ảnh: AFP

Theo Reuters, ngày 8-5 cảnh sát Cleveland đã chính thức cáo buộc tài xế xe buýt Ariel Castro, 52 tuổi, tội bắt cóc và cưỡng hiếp ba nạn nhân là Amanda Berry (27 tuổi), Gina DeJesus (23 tuổi) và Michelle Knight (32 tuổi).

Hai anh em trai của nghi can là Pedro Castro (54 tuổi) và Onil Castro (50 tuổi) đều được trả tự do bởi cảnh sát không phát hiện bằng chứng cho thấy họ có dính líu đến tội ác của Ariel Castro.

Sở Cảnh sát Cleveland đã tiết lộ cho báo giới lời khai của các nữ nạn nhân và nghi can Ariel Castro. Kể từ khi bị bắt cóc đến lúc được giải thoát, họ đã bị gã bắt cóc bệnh hoạn này biến thành những nô lệ tình dục của hắn. Sau 10 năm bị đày đọa, hai trong số ba nạn nhân đã đầu hàng số phận.

Bị đánh đập, bỏ đói

Báo cáo của cảnh sát Cleveland cho biết Castro đã lừa Michelle Knight bằng cách cho cô đi nhờ xe vào ngày 22-8-2002 và bắt cóc đưa về nhà tại đại lộ Seymour ở Cleveland. Hắn đã cưỡng hiếp cô nhiều lần sau đó.

Ngày 21-4-2003, đến lượt Amanda Berry trải qua cơn ác mộng tương tự ngay khi chuẩn bị ăn mừng sinh nhật 17 tuổi. Khi đi bộ từ cửa hàng Burger King về nhà, cô lên xe của Castro và bị hắn bắt đi. Gần một năm sau, đến lượt Gina DeJesus, khi đó mới 14 tuổi, trở thành nạn nhân kế tiếp.

Castro giam ba cô gái trong tầng hầm nhà tại các phòng riêng. Ở đó hắn trói họ bằng dây thừng và xích. Hắn thường xuyên bỏ đói và thử họ bằng cách thỉnh thoảng giả vờ đi ra ngoài, nhưng bất ngờ quay trở lại. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy các nạn nhân tìm cách bỏ trốn thì hắn lập tức trừng phạt họ một cách tàn nhẫn.

Trong suốt 10 năm, cả ba cô gái chỉ được ra ngoài hai lần. Họ chỉ được di chuyển từ căn nhà ra gara ngay bên cạnh và phải cải trang bằng tóc giả.

Amanda Berry đã sinh một bé gái (hiện đã 6 tuổi) trong thời gian bị giam cầm. Khi cô vỡ ối, Castro đã buộc Michelle Knight phải đỡ đẻ. Cô bé được sinh ra trong một chiếc hồ bơi nhựa. Khi ra đời, bé ngừng thở và tất cả mọi người đều gào thét. Castro lạnh lùng nói với Michelle Knight: “Nếu nó chết, tao sẽ giết mày”.

May mắn là cô bé đã thở lại được và trưởng thành một cách khỏe mạnh. Nhưng Amanda Berry không phải là người duy nhất mang thai. Cảnh sát Cleveland cho biết một trong ba người (không rõ là ai) đã năm lần sảy thai do những màn tra tấn của Castro.

Không muốn cô này sinh con, hắn đã bỏ đói cô nhiều tuần khi cô mang thai, thậm chí còn đấm vào bụng cô. Hắn còn tra tấn tinh thần các nạn nhân bằng cách tổ chức “ngày bị bắt cóc” hằng năm với bánh ngọt và nến như thể đó là ngày sinh nhật của họ.

Nhiều năm trôi qua. Tin rằng đã kiểm soát được hoàn toàn các nạn nhân, Castro mới cho phép ba cô được gặp nhau hằng ngày. Có lần ba nạn nhân xem tivi quay cảnh gia đình họ làm lễ tưởng niệm và cầu nguyện cho họ. Họ hiểu rằng gia đình vẫn đang tìm kiếm họ và vô cùng đau đớn.

Cảnh sát khẳng định do trải qua quá nhiều đau khổ, Michelle Knight và Gina DeJesus đã buông trôi trong tuyệt vọng. Riêng Amanda Berry lại không đầu hàng số phận và chính sự can đảm của cô đã giúp cả ba thoát khỏi cái nhà ngục rộng 133m2 trên đại lộ Seymour sau 10 năm. Khi có cơ hội, cô đã lập tức trốn thoát, còn Michelle Knight và Gina DeJesus lại không dám chạy theo cô.

Nhiều nghi vấn đã bị bỏ qua

Giới truyền thông Mỹ đặt câu hỏi tại sao Castro lại có thể giam cầm ba phụ nữ trong nhà ngay trong một thành phố đông đúc mà không bị ai phát hiện trong suốt 10 năm. Không chỉ hàng xóm mà cả gia đình Castro đều không hề biết gì về bản chất thật sự của hắn.

Theo CNN, lãnh đạo Sở Cảnh sát Cleveland Michael McGrath cho biết hắn sống xa lánh hàng xóm và người thân. Tuy nhiên, bề ngoài hắn vẫn tỏ ra thân thiện với hàng xóm và gây ấn tượng tốt nhờ tài đàn hát.

Báo Washington Post cho biết Sở Cảnh sát Cleveland giờ đang phải đối mặt với những lời cáo buộc cho rằng họ đã bỏ qua nhiều dấu hiệu nghi vấn về Castro trong quá khứ.

Trước đó, một vài hàng xóm của Castro từng gọi điện báo cảnh sát về việc họ nghe thấy tiếng la hét phát ra từ ngôi nhà hay nhìn thấy một phụ nữ trần truồng nằm ở sân sau. Sở Cảnh sát Cleveland đã phủ nhận thông tin này. Nhưng đúng là họ từng hai lần gõ cửa nhà Castro.

Một lần là do hắn gọi điện để báo về một vụ đánh nhau trên phố và lần thứ hai là vụ hắn bị khiếu nại đã để một đứa trẻ trên xe buýt một mình vào năm 2004. Cảnh sát đến nhà hắn gõ cửa, không thấy ai và đi về. Sau đó, họ hỏi cung hắn ở nơi khác. Theo hồ sơ tòa án, vợ cũ của Castro từng tố cáo hắn bạo hành, đánh bà gãy mũi, giập xương sườn, trặc xương vai. Hắn cũng từng vài lần dọa sẽ giết cô con gái có với vợ cũ.

Ariel Castro xuất hiện trước tòa lần đầu tiên vào ngày 9-5 với hai tội danh bắt cóc và cưỡng hiếp. Y không đưa ra lời bào chữa nào. Để được tại ngoại, y phải nộp số tiền lên đến 8 triệu USD. Trong phiên tòa, Ariel không nói lời nào và liên tục cúi mặt xuống đất, cắn cổ áo khoác và ký tên vào các biên bản với hai tay bị còng.

Ariel sinh ở Puerto Rico và là người chơi đàn bass trong các ban nhạc Latin trong khu vực y sinh sống.

Hai anh em trai của y - Pedro và Onil - vẫn đang bị tạm giam nhưng cảnh sát cho biết dường như họ không có liên quan đến tội ác của Ariel. Thay vào đó, hai người này đối mặt với cáo buộc uống rượu nơi công cộng, riêng Onil còn bị thêm một tội danh lạm dụng ma túy.

DIỆU AN

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên