09/01/2014 12:31 GMT+7

10 điểm lưu ý trong quản lý nhà hàng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Công việc quản lý nhà hàng yêu cầu bạn phải quan tâm nhiều việc khác nhau, bao gồm cả quan hệ xã hội, quản lý kho, giao việc cho nhân viên, dịch vụ khách hàng và một danh sách dài các việc cần làm.

MczPqnS2.jpgPhóng to
Quản lý nhà hàng là một trong những vị trí khó khăn nhất - Ảnh minh họa: mistralbistro.ca

Tuy nhiên, 10 điểm sau đây được xem là quan trọng giúp các quản lý lưu ý:

  1. Khách hàng luôn luôn đúng. Tất nhiên! Luật vàng của việc kinh doanh - khách hàng luôn luôn đúng. Thậm chí trong trường hợp các than phiền của khách hàng là vô lý đối với bạn, bạn cần xác định mục tiêu làm sao giữ được khách hàng quay lại cho các lần sau.
  2. Giao việc rõ ràng cho nhân viên. Việc này giúp bạn vận hành nhà hàng một cách suôn sẻ, giao công việc rõ ràng từ nhân viên phục vụ, phụ bếp đến bếp chính… làm sao để họ làm tốt nhất công việc được giao.
  3. Kinh doanh nhà hàng cần quảng cáo. Một phần việc quan trọng của quản lý nhà hàng là quảng cáo. Quảng cáo là chiến lược dài hạn trên tạp chí, báo chí và radio. Mạng xã hội là một kênh tốt cho việc làm nhà hàng nổi tiếng với chi phí thấp hoặc không tốn kém.
  4. Quản lý dòng tiền tệ cẩn thận. Dòng tiền tệ bao gồm tiền bạn thu được và tiền cần chi trả hằng ngày, hằng tuần và hằng tháng. Đây là việc quan trọng, nếu bạn không biết quản lý tài chính của nhà hàng thì đây là một rủi ro lớn về tài chính.
  5. Hãy nhớ có rất nhiều cách làm khuyến mãi. Các chương trình có thể là giờ vàng (happy hour), thực đơn set lunch (gói cơm trưa), combo (phần thực đơn kết hợp) hay các chương trình mua hai tặng một cho thực đơn ăn tối.
  6. Phục vụ tận nơi giúp bạn tăng doanh số. Các nhà hàng đều có khả năng cung cấp thêm dịch vụ tại nhà cho khách hàng, hãy bao gồm mọi thứ cho khách: thức ăn, đồ dùng, nhân viên cho dù tiệc lớn hay nhỏ.
  7. Xem doanh số và tổng kết mỗi ngày. Mỗi ngày cần xem lại báo cáo và doanh số, giúp bạn xây dựng được lịch sử của kinh doanh. Việc này giúp bạn xem được xu hướng của doanh số, chi phí lương, số lượng khách hàng và dự đoán doanh số tương lai.
  8. Hệ thống POS giúp bạn quản lý tốt. Point of Sale giúp chủ nhà hàng ghi nhận doanh số, nguồn thu, thông tin khách hàng và kho. Bạn cần tìm kiếm hệ thống thật sự tốt và phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn như: table service (phục vụ bàn), quick service (dịch vụ nhanh), delivery (giao hàng). Hệ thống ổn định và sử dụng phổ biến theo tiêu chuẩn quản lý. Một số hệ thống POS có thể xem xét như Micros, Speed POS Việt Nam.
  9. Thực đơn cần thay đổi. Giá của thức ăn thay đổi tất nhiên chi phí vận hành cũng tăng theo. Quy luật đơn giản là làm cho giá thành giảm và tự nhiên lợi nhuận sẽ cao.
  10. Các bước nhỏ nhưng tiết kiệm tiền. Thay các bóng đèn tiết kiệm điện, hệ thống máy lạnh đúng công suất và các vòi nước vừa đủ là hai việc tiết kiệm (điện và nước) dễ dàng nhất cho bạn (và tốt cho môi trường).

(Nguồn: Speed POS, MISTRALBISTRO)

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên