02/06/2013 20:20 GMT+7

10 điểm du lịch hàng không phổ biến nhất thế giới

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Thủ đô Bangkok (Thái Lan) vượt qua London (Anh) để giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng 10 điểm đến du lịch phổ biến nhất bằng máy bay do Công ty dịch vụ tài chính Master Card (Mỹ) bầu chọn.

Theo bảng xếp hạng chỉ số về các thành phố điểm đến trên toàn cầu của MasterCard, danh sách này được chọn dựa trên số lượng du khách quốc tế đến một thành phố và số tiền họ đã chi trong thời gian lưu lại thành phố này. Ngoài Bangkok, Đông Nam Á còn góp mặt thêm hai đại diện là Singapore và thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

1. Bangkok (số du khách: 15,98 triệu)

Theo các tiêu chí trên, Bangkok dành vị trí số 1 vì lượng du khách quốc tế đến tham quan thủ đô Thái Lan năm nay dự kiến là 15,98 triệu, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

JSPCsl2i.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Tiến sĩ Yuwa Hedrick-Wong, người tổng hợp bảng xếp hạng này cho biết, Bangkok được hưởng lợi từ những đường bay kết nối với những thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, đặc biệt ở Trung Quốc và Nhật Bản.

2. London (số du khách: 15,96 triệu)

vXTLVQpv.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Đây là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất toàn cầu. Gần đây, thành phố này đăng cai Thế vận hội Olympic 2012 và giới thiệu hàng loạt điểm đến hấp dẫn. Theo dự kiến, lượng du khách quốc tế đến London năm 2013 tăng 26,3%.

3. Paris (số du khách: 13,92 triệu)

69j1FIRl.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Paris là một trung tâm văn hóa lớn của thế giới và cũng là một trong những thành phố du lịch hàng đầu. Nơi thu hút nhiều du khách nhất tất nhiên là tháp Eiffel. Lượng du khách quốc tế đến Paris năm nay dự kiến tăng 16,9%.

4. Singapore (số du khách: 11,75 triệu)

yFZoy1vp.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Website du lịch chính thức của Singapore khẳng định du khách có thể trải nghiệm di sản lịch sử phong phú của nước này bằng cách tham quan nhiều đài kỷ niệm và bảo tàng quốc gia tọa lạc ở khắp đất nước. Singapore cũng là một trong những trung tâm tài chính lớn của thế giới.

5. New York (số du khách: 11,52 triệu)

TBP2pQgW.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Thành phố New York được biết đến như một trung tâm thương mại, tài chính, văn hóa lớn của thế giới. Bốn trong năm khu vực của thành phố nằm trên ba hòn đảo ở cửa sông Hudson gồm đảo Manhattan, đảo Staten và đảo Long (gồm hai khu là Brooklyn và Queens). Những đảo này được kết nối bằng các cây cầu, hầm và phà.

6. Istanbul (số du khách: 10,37 triệu)

qWK91hSr.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Tọa lạc ở phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul có khí hậu ấm áp. Thành phố này cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội nổi tiếng thế giới.

7. Dubai (số du khách: 9,89 triệu)

OBWxBNAU.jpgPhóng to
Ảnh: AFP
Dubai tiếp tục là một trong những địa điểm du lịch quốc tế hấp dẫn nhất thế giới. Trung tâm du lịch của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) liên tục tăng hạng trong những năm gần đây (hạng 9 năm 2011 và hạng 8 năm 2012).

8. Kuala Lumpur (số du khách: 9,2 triệu)

7BWscETQ.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Hằng năm du khách kéo đến thủ đô của Malaysia để tham quan các trung tâm mua sắm sầm uất và tòa tháp đôi Petronas.

9. Hong Kong (số du khách: 8,72 triệu)

zfiwIUC4.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hong Kong, chẳng hạn như công viên Đại Dương (Ocean Park), tượng Phật khổng lồ (Giant Buddha) và khu vui chơi Hong Kong Disneyland. Đây cũng là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới.

10. Barcelona (số du khách: 8,41 triệu)

iIV7A5cw.jpgPhóng to
Ảnh: Getty Image

Barcelona là một thành phố lớn ở Tây Ban Nha. Những khu vực ngoài trời, trung tâm mua sắm và các công trình kiến trúc là những điểm thu hút khách chính của thành phố này.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên