02/01/2012 17:13 GMT+7

10 bộ phim được mong đợi nhất năm 2012

NGUYÊN PHẠM (Theo Yahoo!)
NGUYÊN PHẠM (Theo Yahoo!)

TTO - Năm 2012 được dự báo rất đáng mong đợi với hàng loạt dự án điện ảnh lớn. TTO xin giới thiệu 10 bộ phim đáng xem nhất do Yahoo! bình chọn.

R0kUnoVv.jpgPhóng to
Từ trái qua: Thần sấm Thor, nữ chiến binh trong The hunger games, Người nhện và anh chàng Hobbit Bilbo là những nhân vật điện ảnh được mong chờ nhất trong năm nay - Ảnh: Yahoo!

1. The dark knight rises (Sự nổi dậy của hiệp sĩ bóng đêm, công chiếu: 20-7)

The dark knight rises sẽ là tập phim cuối cùng về người dơi mà đạo diễn Christopher Nolan và nam diễn viên chính Christian Bale tham gia. Vì vậy khán giả đang rất háo hức mong chờ siêu phẩm lần này sẽ hoành tráng hơn phần phim trước - The dark knight (Hiệp sĩ bóng đêm). Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra lo ngại rằng phim khó có thể thành công như The dark knight khi thiếu vắng nhân vật phản diện Jorker do tài tử quá cố Heath Ledger thủ vai.

trailer bộ phim The dark knight rises

2. The amazing spider-man (Người nhện tuyệt vời, công chiếu 3-7)

Gần 8 năm sau ngày Spider man 2 của đạo diễn Sam Raimi được công chiếu, người hâm mộ mới có cơ hội gặp lại người nhện trên màn bạc. The amazing spider-man được xem như phần 3 của Spider man, tuy nhiên toàn bộ êkip làm phim đã thay đổi. Marc Webb - cha đẻ bộ phim tâm lý nổi tiếng (500) Days of summer (500 ngày của Summer) làm đạo diễn cho phim, trong khi đó Andrew Garfield sẽ thay thế Tobey Maguire đảm nhận vai người nhện Peter Parker.

Trailer bộ phim The amazing spider-man

3. The avengers(Những kẻ báo thù, công chiếu ngày 4-5)

Khán giả yêu thích phim về siêu anh hùng đang trông chờ từng ngày đến thời điểm The avengers ra mắt bởi ở đây họ sẽ được mãn nhãn với binh đoàn siêu anh hùng gồm người sắt, thần sấm Thor, thuyền trưởng Mỹ và người khổng lồ xanh Hulk.

Trailer bộ phim The Avengers

4. The twilight Saga: Breaking dawn - Part 2 (Hừng đông 2, công chiếu: 16-11)

Nếu như ở Hừng đông 1, khán giả được chứng kiến những khoảnh khắc ngọt ngào khi Bella kết hôn cùng ma cà rồng Edward và có tuần trăng mật hạnh phúc tại Brazil thì phần 2 của bộ phim hứa hẹn nhiều kịch tính hơn. Gia đình Edward-Bella phải đấu tranh chống lại nhà Volturi-những kẻ hành luật trong thế giới ma cà rồng để bảo vệ cô con gái bé nhỏ Renesmee Carlie Cullen. Với việc ra mắt Hừng đông 2, loạt phim Chạng vạng sẽ kết thúc chặng đường 4 năm của mình nên không có gì khó hiểu khi bộ phim là một trong những tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2012.

5. The hunger games (Tạm dịch: Đấu trường sinh tử, công chiếu 23-3)

Sau Chạng vạng và Harry Potter, Hollywood tiếp tục đưa The hunger games - cuốn tiểu thuyết dành cho teen ăn khách khác lên phim. Lấy bối cảnh đất nước Panem trong thời tương lai, phim miêu tả một trò chơi truyền hình đẫm máu trong đó các cô cậu bé, đại diện cho 12 thành trì của Panem, được chọn để đánh nhau đến chết.

Theo khảo sát mới đây nhất do trang NextMovie.com của MTV thực hiện, The hunger games đã vượt mặt Hừng đông 2 để trở thành bộ phim được mong đợi nhất năm 2012.

Trailer bộ phim The hunger games

6. Snow white and the huntsman (Bạch Tuyết và người thợ săn, công chiếu 1-6)

Là một trong hai bộ phim về nàng Bạch Tuyết ra mắt vào năm sau, nhưng Snow white and the huntsman của Hãng Universal được được khán giả trông đợi nhiều hơn nhờ việc làm mới cốt truyện cũ. Trong phim, Bạch Tuyết (Kirsten Stewart thủ vai) không còn thụ động trông chờ vào sự giúp đỡ của 7 chú lùn mà đã biết tự đứng lên, cầm kiếm bảo vệ mình. Ngoài Kirsten Stewart, phim còn có sự góp mặt của hai ngôi sao khác là Charlize Theron trong vai nữ hoàng độc ác và “thần sấm Thor” Chris Hemsworth vai người thợ săn.

Trailer bộ phim Snow white and the huntsman

7. Django unchained (Tạm dịch: Django thoát khỏi gông xiềng, công chiếu ngày 25-12)

Sau Inglourious basterds - bộ phim về chiến tranh thế giới lần thứ hai, đạo diễn Quentin Tarantino tiếp tục khai thác một đề tài lịch sử khác: chế độ nô lệ tại miền nam nước Mỹ. Tuy được gắn mác “miền Nam” nhưng thực chất Django Unchained mang phong cách cao bồi miền Tây khi kể về một người nô lệ trong cuộc hành trình giải cứu vợ mình khỏi tay tên chủ điền độc ác. Cùng với Quentin Tarantino, tên tuổi những diễn viên tham gia trong phim như Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx hay Christoph Waltz cũng là một “phiếu bảo hành” chắc chắn cho sự thành công của bộ phim.

8. Brave (Dũng cảm, công chiếu: 22-6)

Cùng với The hunger games hay Snow white and the huntsman, Brave góp phần tạo ra trào lưu “nữ anh hùng” trong năm 2012 khi tập trung miêu tả cô công chúa ngỗ ngược Merida. Vì tính khí bướng bỉnh, Merida đã chống lại một tục lệ thiêng liêng và vô tình gây nên xáo trộn trong vương quốc. Cô phải nhờ vào sự dũng cảm cũng như tài bắn cung thiện xạ của mình để làm mọi thứ trở lại như ban đầu.

Sau phần hai phim Xe hơi (Cars 2) tẻ nhạt, Pixar đang hi vọng tìm lại sự yêu mến của khán giả qua Brave. Đây cũng là lần đầu tiên hãng chọn một cô gái làm nhân vật chính trong các tác phẩm của mình.

Teaser bộ phim Brave

9. Skyfall (Thác trời, công chiếu 9-11)

Vì vụ phá sản của Hãng MGM, phải ba năm sau ngày tập phim cuối Định mức khuây khỏa được công chiếu, điệp viên 007 mới có cơ hội tái ngộ khán giả. Hiện tại thông tin về phần phim mới nhất Skyfall được nhà sản xuất “o bế” rất kỹ. Tất cả những gì người hâm mộ được biết là nam diễn viên Daniel Craig sẽ quay lại đảm nhận vai James Bond và chiến đấu chống lại nhân vật phản diện (hiện chưa có tên) do Javier Bardem thủ vai. Ernst Blofeld - kẻ thù lớn nhất của Bond - có thể xuất hiện trong tập phim này.

10. The Hobbit: an unexpected journey (Người Hobbit: Cuộc hành trình bất ngờ. Công chiếu 14-12)

Kể từ khi phần cuối loạt phim Chúa nhẫn kết thúc năm 2003, người hâm mộ luôn mong mỏi được một lần nữa thấy thế giới Trung Địa trong các tác phẩm văn học của tác gia Tolkien trên màn bạc. Sau gần 10 năm, trải qua rất nhiều rắc rối như sự thay đổi đạo diễn, kiện tụng... cuối cùng đạo diễn Peter Jackson cũng làm thỏa lòng công chúng khi đưa tiểu thuyết The Hobbit - phần trước của Chúa nhẫn - lên phim.

Khác với Chúa nhẫn, The Hobbit tập trung miêu tả nhân vật Bilbo trong cuộc hành trình tìm kiếm chiếc nhẫn siêu năng và để lại cho cháu trai mình Frodo. Phim được chia làm hai phần, phần đầu mang tên An unexpected journey sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12 năm sau.

Trailer bộ phim The Hobbit
NGUYÊN PHẠM (Theo Yahoo!)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên