19/05/2016 07:03 GMT+7

​1 người chết, 85 người bị thương trong dư chấn Ecuador

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Tổng thống Ecuador Rafael Correa ngày 18-5 thông báo 2 trận dư chấn lớn vừa xảy ra tại nước này khiến 1 người thiệt mạng và 85 người khác bị thương.

Người dân Ecuador đổ ra đường tránh động đất - Ảnh: AFP

AFP đưa tin 2 trận động đất xảy ra chỉ hơn một tháng sau trận động đất 7,8 độ richter hôm 16-4 khiến khoảng 700 người thiệt mạng.

Những cư dân đầy sợ hãi của bờ biển phía tây bắc Ecuador nhanh chóng đổ ra đường phố khi các rung lắc của đợt dư chấn 6,8 độ richter lúc nửa đêm xảy ra.

Trước đó vào giữa trưa một trận động đất 6,7 độ richter cũng đã xảy ra trong cùng khu vực trên.

Hai trận động đất trên xảy ra gần thị trấn nghỉ mát Mompiche, cách thị trấn Pedernales vốn chịu tổn thất nặng nề nhất trong trận động đất tháng rồi khoảng 60 km về phía bắc.

Tổng thống Correa cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng tại thị trấn Tosagua và 85 người khác bị thương nhẹ tuy nhiên nguyên nhân cái chết của người đàn ông này "vẫn chưa rõ ràng".

"Ông ấy lao ra đường để tránh động đất, té và đập đầu. Tuy nhiên theo một lời kể khác, một cái xà nhà rơi trúng người ông ta. Do đó chúng tôi đang cố gắng xác định nguyên nhân" - ông Correa thông tin với cánh báo giới.

Ngay sau khi hai trận động đất xảy ra, tổng thống Correa đã đăng tải thông tin trấn an trên Twitter. "Dư chấn này tương tự như cái lúc gần sáng. Không có cảnh báo sóng thần" - ông Correa viết.

Trước đó ông Correa cũng lên tiếng cảnh báo "thiên nhiên đang thử thách chúng ta" và "sẽ có thêm nhiều dư chấn" trên 6 độc richter xảy ra.

Cả hai trận động đất này đều được cảm nhận tại thành phố Cali của Colombia vốn cách tâm chấn khoảng 480 km về phía đông bắc. Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết không có thương vong cũng như hư hại nào được báo cáo cho đến nay.

Cho đến nay Ecuador vẫn đang quay cuồng với trận động đất hồi giữa tháng 4 vốn đã san phẳng nhiều ngôi nhà và các tòa nhà cao tầng cũng như gây sạc lở một đoạn bờ biển dài, biến thị trấn nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ của nước này thành đống đổ nát với hàng trăm người bị chôn vùi ngay đây.

Chính phủ Ecuador ước tính thiệt thại trong trận động đất giữa tháng 4 là 3 tỉ USD và khoảng 29.000 người mất nhà cửa vẫn đang sống trong các trại tị nạn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên