02/08/2014 04:55 GMT+7

1 người 22 tháng tù, 5 người án treo

CHÂU AN - DUY THANH
CHÂU AN - DUY THANH

TT - Ngày 1-8, TAND huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) đã xét xử sơ thẩm sáu bị cáo ở xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) trong vụ án “chống người thi hành công vụ”.

Bắt giam 2 người trong vụ dân phản đối khai thác titan Vụ dân phản đối khái thác Titan: Đình chỉ hẳn việc khai thácQuá khổ với titan, dân phản ứng

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Phước (55 tuổi) 22 tháng tù giam. Hai bị cáo Đỗ Văn Đức (65 tuổi) và Nguyễn Văn Song (68 tuổi) cùng bị phạt mỗi người 20 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Ba bị cáo còn lại là Dương Thủ Đức (37 tuổi), Dương Thủ Hiền (21 tuổi) và Dương Chí Dũng (19 tuổi) đều là con ông Phước, bị phạt mỗi bị cáo 15 tháng tù cho hưởng án treo.

Theo nội dung xét xử, sáng sớm 20-3-2014, ông Dương Văn Phước lái xe máy chở ông Đỗ Văn Đức cầm loa tay chạy quanh thôn Sơn Hải 1 kêu gọi người dân đến ngăn cản không cho Công ty TNHH một thành viên Quang Thuận Ninh Thuận (gọi tắt là Công ty Quang Thuận) khai thác titan tại thôn Sơn Hải 1. Lúc 8g cùng ngày, khoảng 100 người dân tập trung tại công trường khai thác titan của Công ty Quang Thuận căng băngrôn, dùng loa cầm tay và một số vật dụng phản đối. Ông Phước cầm rựa chặt đứt ống bơm nước dùng để khai thác titan, khi công an huyện Thuận Nam yêu cầu không phá tài sản của doanh nghiệp thì ông Phước hô hào vợ, các con cùng nhiều người khác chống lại. Ông Đức dùng loa tay xúi giục, còn ông Song vừa quay phim vừa kêu gọi những người khác chống lực lượng thi hành công vụ. Hậu quả, lực lượng công an huyện Thuận Nam, không hoàn thành nhiệm vụ; bốn công an trong số này bị tấn công, thương tích từ 2-7% vĩnh viễn (việc cố ý gây thương tích được tách ra thành một vụ án khác).

CHÂU AN - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên