24/07/2014 08:45 GMT+7

“Cô Phố” ra mắt tập thơ ​

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Tối 23-7 tại TP.HCM, nhà thơ nữ có cái tên rất lạ Nồng Nàn Phố chính thức giới thiệu tập thơ Anh ngủ thêm đi Anh. Em phải dậy lấy chồng (Đinh Tị và NXB Văn Học) đang gây “bão” trên các trang mạng xã hội với đông đảo bạn trẻ, kể cả những người yêu thơ hoặc đơn giản chỉ vì yêu cách viết “rất đời, rất điên, rất đàn bà” của một cô gái trẻ sinh năm 1988.

Những vần thơ của Nồng Nàn Phố - bút danh của tác giả Phạm Thiên Ý - đến với bạn đọc lần đầu qua blog, sau này là Facebook. Có một dạo loanh quanh trên mạng ở đâu cũng thấy nhiều cô gái trẻ “treo” thơ của Phố trên tường Facebook nhà mình, trong đó có những câu nay được lấy làm nhan đề tập thơ: “Anh ngủ thêm đi anh. Em phải dậy lấy chồng. Mùa thu vừa rụng lá. Lòng em đã sang đông...”.

“Nhiều người đọc thơ tôi rồi hỏi em ơi có phải ở ngoài em quằn quại lắm không? Đời em chắc đắng cay lắm đúng không? Nhưng thật ra tôi chỉ là người thương vay khóc mướn cho người khác” - Phố chia sẻ trong buổi giới thiệu sách. Nói về Phố, nhà thơ Lê Minh Quốc cho rằng: “Cô ấy là “ca lạ” ở chỗ không ít người trẻ làm thơ bây giờ chỉ có thể làm giỏi thơ tự do, còn Phố làm giỏi cả thơ truyền thống lẫn tự do. Và nhất là cách cô ấy làm mới những đề tài cũ trong thơ ca”.

Tập thơ mỏng nhẹ với 49 bài thơ phần lớn đều đã quen thuộc với những độc giả yêu thích Phố và những vần thơ của cô. Nếu chỉ đọc tựa sách, có lẽ nhiều người sẽ lắc đầu xếp chúng vào dòng “ngôn tình”. Nhưng chỉ đến khi lật vào trong, người ta mới hiểu: Phố được yêu thích hẳn không phải là ngẫu nhiên!

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên