16/08/2014 09:31 GMT+7

​Tự ý xuất cảnh, không đi theo đoàn

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) có công văn khẳng định ông Trần Ngọc Phi Long (phó trưởng phòng hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ)  không đi cùng đoàn công tác tại Canada.

Công văn của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị VN xác nhận ông Trần Ngọc Phi Long không có tên trong danh sách tham gia đoàn.

Sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin ông Trần Ngọc Phi Long (phó trưởng phòng hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ) được cử đi công tác tại Canada theo chương trình hợp tác của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhưng tự ý tách khỏi đoàn và trốn sang Mỹ đến nay không về lại Việt Nam, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) đã có công văn khẳng định ông Long không đi cùng đoàn công tác này. 

Cụ thể ngày 7-3, LHCTCHNVN nhận được công văn của Sở Ngoại vụ Cần Thơ cử ông Long tham gia đi Mỹ theo lời mời vào tháng 7-2014. Trong quá trình làm thủ tục xin cấp thị thực, ông Long gọi điện thoại thông báo với cán bộ phụ trách chương trình của LHCTCHNVN là không được cấp thị thực vào Mỹ.

Căn cứ thông báo này, LHCTCHNVN đã ra quyết định thành lập đoàn công tác mà không có tên ông Long. Danh sách ban đầu dự kiến mời 13 người, nhưng sau đó chốt lại chỉ còn tám người. LHCTCHNVN khẳng định thực tế ông Long đã không tham gia đi Mỹ cùng đoàn.

Chiều 15-8, Sở Ngoại vụ Cần Thơ cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, sở đã báo cáo lãnh đạo TP phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Theo xác nhận của cơ quan an ninh thì ông Long đã tự ý xuất cảnh ngày 30-6.

Sở Ngoại vụ khẳng định ông Long đã lợi dụng việc này để tự ý xuất cảnh mà không thông báo với cơ quan quản lý công chức và đoàn công tác. Theo ông Phạm Thế Vinh - giám đốc Sở Ngoại vụ Cần Thơ, đơn vị này tiếp tục liên hệ với gia đình ông Long và phối hợp với Sở Nội vụ cùng các ngành chức năng xem xét và xử lý trường hợp này theo đúng quy định của pháp luật.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên