13/03/2015 11:02 GMT+7

​TOEFL 99 điểm có được tuyển thẳng ĐH?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Con tôi có TOEFL 99 điểm, đạt tiêu chí về 5 học kỳ vậy có được tuyển thẳng vào Trường Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ngành sư phạm tiếng Anh không?

Phụ huynh đặt câu hỏi tại Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2015 do Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: MINH GIẢNG

Nếu rớt Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngành sư phạm tiếng Anh thì còn có cơ hội xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM không và chứng chỉ TOEFL này có được ưu tiên gì khi vào trường này không? Xin cán ơn (LÊ TRÍ THÀNH, 50 tuổi, letrithanh…@yahoo.com)

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM:

- Thí sinh có điểm TOEFL IBT 99 nếu điểm trung bình học bạ THPT 5 học kỳ 2 môn toán và văn từ 6.0 trở lên sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành sư phạm Anh của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Sinh viên theo học ngành này được miễn hoàn toàn học phí. Ngành sư phạm Anh của trường không xét nguyện vọng bổ sung vì vậy khi không trúng tuyển Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thí sinh không thể xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Em phân vân thi công nghệ thông tin với quản lý công nghiệp Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Em không biết ngành nào ra trường dễ có việc làm hơn, lương có cao không?

Điều kiện thi ra sao? Điểm chuẩn năm rồi của hai ngành này là bao nhiêu? Học phí như thế nào? Em xin cảm ơn. (Như Ngọc)

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM:

- Cả hai ngành công nghệ thông tin với quản lý công nghiệp đều có cơ hội việc làm tốt. Mức lươnh phụ thuộc nhiều và năng lực chuyên môn và ngoại ngữ của sinh viên tốt nghiệp.

Điểm chuẩn của cả hai ngành bạn hỏi đều là 18 khối A và khối A1 (2014). Học phí 5,8 triệu đồng hệ đại trà, 25 triệu đồng hệ chất lượng cao.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên