22/08/2014 10:03 GMT+7

​Phải đến bệnh viện tư chụp MRI vì máy hư!

T. LŨY
T. LŨY

TT - Bệnh nhân khám ngoại trú cũng như cấp cứu, điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ được “giới thiệu” đến bệnh viện khác để chụp MRI.

Phòng chụp MRI của bệnh viện đóng cửa vì máy hư - Ảnh: T.Lũy

Do máy móc hư hỏng, từ đầu năm 2014 đến nay tất cả bệnh nhân đến khám ngoại trú cũng như cấp cứu, điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ quy mô 800 giường khi có chỉ định cần chụp CT hay MRI đều được “giới thiệu” đến bệnh viện khác của Cần Thơ để chụp, sau đó đưa kết quả về đây để điều trị.

Chị N.T.N.N. (ở huyện Bình Minh, Vĩnh Long) bức xúc nói: “Tháng 1-2014, tôi có người em bị tai nạn chấn thương sọ não kín chuyển qua Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, bác sĩ cho chụp CT, nhưng do bệnh viện máy bị hư nên phải đưa qua bệnh viện khác để chụp, chuyển tới chuyển lui em tôi càng mệt hơn.

Mới đây trong nhà tôi cũng có người bị chấn thương nghi thoát vị đĩa đệm, đến bệnh viện khám, xin chụp MRI thì bác sĩ lại chỉ qua Bệnh viện Hoàn Mỹ chụp vì máy của bệnh viện bị hư. Do chụp ở bệnh viện khác giá cao hơn nên tôi phải đưa người nhà về”.

Các bệnh nhân cho biết giá chụp MRI ở Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ là 2,2 triệu đồng (có cản quang) và 1,7 triệu đồng (không cản quang), còn giá chụp tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long là hơn 3,2 triệu đồng và 2,6 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Nghiêm - phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - cho biết các máy đang sử dụng như CT và MRI hư hỏng là do đã có thời gian sử dụng lâu, thường xuyên phải chụp với công suất cao và đã hết thời gian bảo hành.

Máy chưa được sửa là do các thiết bị sửa chữa phải chờ nhập từ nước ngoài, giá tiền cao nên phải xin ý kiến Bộ Y tế để đấu thầu theo quy định. Hiện bệnh viện đã hoàn tất thủ tục để trình Bộ Y tế duyệt.

Ông Nghiêm nói trong thời gian máy hư, bệnh viện đã “linh động” chuyển bệnh nhân có chỉ định chụp CT và MRI đến các bệnh viện ở Cần Thơ (Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, Đại học Y dược Cần Thơ và Hoàn Mỹ Cửu Long để chụp MRI).

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên