15/09/2014 05:10 GMT+7

​Làm sao lấy lại nhà xe chung cư?

MAI HOA ghi
MAI HOA ghi

TT - 60 hộ dân tại lô C chung cư 23/49 Đinh Tiên Hoàng (P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hỏi làm thế nào để lấy lại nhà xe là phần tài sản chung của các hộ dân.

* 60 hộ dân chúng tôi đang sinh sống tại lô C chung cư 23/49 Đinh Tiên Hoàng (P.3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đều thuộc diện tái định cư tại chỗ dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, vào ở từ năm 2001.

Năm 2002, mảnh đất cạnh chung cư được phường giao cho bà Trương Thị Hải vào ở, đồng thời trông giữ xe cho chung cư.

Năm 2013, ban quản trị chung cư được thành lập. Theo quy định, ban quản trị chung cư phải được giao quản lý nhà xe để lấy kinh phí trang trải các hoạt động chung. Vì vậy chúng tôi phải lấy lại nhà xe, vốn là đất của chung cư mà trước đây bà Hải được giao ở tạm.

Ngày 7-5, chủ tịch UBND P.3 ra quyết định thu hồi nhà xe đối với hộ bà Trương Thị Hải. Lý do: nhà xe chung cư có nguồn gốc pháp lý là đất dôi dư sau khi bồi thường của dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (dự án công ích sử dụng 100% ngân sách nhà nước), thuộc tài sản nhà nước, yêu cầu bà Hải bàn giao nhà xe cho UBND phường trước ngày 22-5.

Tuy nhiên, đến nay bà Hải vẫn tiếp tục sinh sống và sử dụng diện tích này.

Ban quản trị chung cư đã thực hiện đấu thầu bãi giữ xe theo quy định, nhưng bà Hải không bàn giao để chúng tôi giao lại nhà xe cho hộ dân đã thắng thầu.

Làm thế nào để chúng tôi có thể lấy lại nhà xe là phần tài sản chung của mình?

Ông Trần Quang Tăng (trưởng KP1, trưởng BQT chung cư)

Ông Trần Quang Minh (phó chủ tịch UBND phường 3):

- Theo quy trình, sau khi ra quyết định thu hồi, bà Trương Thị Hải không bàn giao phường sẽ lên kế hoạch cưỡng chế thu hồi.

Tuy nhiên, hiện nay Ủy ban kiểm tra Đảng, Thanh tra nhà nước quận Bình Thạnh đang kiểm tra, thanh tra và chủ tịch UBND phường đang giải trình theo đơn khiếu nại của bà Hải. (Bà Hải cho rằng diện tích đất đang ở không phải của chung cư mà là tài sản nhà nước. Bà đã sinh sống ổn định từ năm 2002 tới nay thì phải được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất- PV).

Sau khi có kết luận thanh tra, kiểm tra, phường mới có thể tiếp tục xử lý theo đúng quy định.

Lãnh đạo quận cũng đã nhiều lần tiếp bà Hải, làm việc xung quanh nội dung này và quận cũng chỉ đạo, giao cho phường báo cáo về nguồn gốc pháp lý và phương án xử lý với nhà xe này.

Phường đã có báo cáo đầy đủ và khi có kết luận thanh tra sẽ tiếp tục làm việc.

MAI HOA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên