28/08/2014 10:56 GMT+7

​Lâm Đồng: nước dâng cao, dân đu dây qua suối

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ít nhất có hai điểm với hơn 100 hộ dân bị cô lập khiến sinh hoạt người dân bị đảo lộn.

Anh Tráng Văn Đức (làng Suối Vàng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đu người qua suối Đạ Nghịt để vào thị trấn mua thực phẩm - Ảnh: Mai Vinh

Những trận mưa thường bắt đầu vào gần tối và kéo dài suốt đêm diễn ra liên tục từ ngày 22-8 đến nay đã khiến suối Đạ Nghịt (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) dâng cao, chảy xiết.

Làng Suối Vàng (xã Lát, huyện Lạc Dương) có chín hộ dân với hơn 30 người sinh sống bị cô lập từ ngày 22-8 đến nay sau khi nước lũ dâng cao trên suối Đạ Nghịt và cuốn trôi hai cây cầu gỗ tạm bợ do người dân tự bắc qua suối. Người dân muốn vào thị trấn Lạc Dương để mua thực phẩm đành phải đợi khi nước bớt chảy xiết rồi lội qua.

Ngày 27-8, các hộ dân ở làng Suối Vàng lội suối vào thị trấn mua vật liệu dựng hai trụ sắt hai bên bờ suối ngay chân đập thủy điện Ankroet và giăng ngang một sợi dây thép nhỏ. Ai cần qua suối thì ngồi vào một tấm sắt treo toòng teng trên dây thép và tự kéo mình qua. Mỗi lần có người qua thì dây thép oằn xuống, người qua suối đung đưa trong lúc chân chạm vào dòng nước chảy mạnh.

Anh Tráng Văn Đức, người làng Suối Vàng, cho biết: “Đu dây kiểu đó sợ lắm nhưng người dân chỉ còn cách đó mới đưa được nông sản ra thị trấn bán và mua lương thực”.

Ngoài làng Suối Vàng thì thôn Păng Tiêng Ruộng với hơn 100 hộ dân đã bị cô lập. Nước dâng cao ngập quãng đường trũng khoảng 500m của thôn khiến hơn 30 học sinh phải tạm nghỉ học.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên