04/09/2014 09:15 GMT+7

​George Clooney làm phim về bê bối nghe lén điện thoại

NGUYÊN PHẠM (Theo Variety)
NGUYÊN PHẠM (Theo Variety)

TTO - Tài tử Holllywood là đạo diễn trong dự án điện ảnh về vụ bê bối nghe lén của News of the World - tờ báo thuộc đế chế truyền thông của ông trùm Rupert Murdoch.

George Clooney quan tâm đặc biệt đến vai trò của báo chí - Ảnh: AFP

Thông tin từ nhà sản xuất Sony Pictures Entertainment cho hay, bộ phim mới Hack Attack sẽ dựa theo cuốn sách cùng tên của phóng viên tờ Guardian Nick Davies.

“Vụ bê bối của tờ báo lớn nhất London chứa đựng tất cả các yếu tố - nói dối, tham nhũng, tống tiền và có liên quan đến cấp cao nhất của chính phủ... Nick là một phóng viên dũng cảm, ngoan cường và chúng tôi vinh dự khi đưa cuốn sách của anh lên màn ảnh”, George Clooney chia sẻ về bộ phim mới.

Theo tờ Variety, trong hơn 6 năm, Davies đã điều tra tập đoàn News Corp và công ty con, News Intl. - công ty chủ quản của tờ News of the World - để tìm hiểu về thói quen truy cập bất hợp pháp của họ vào các tin nhắn thoại.

Danh sách nạn nhân bị nghe lén không chỉ dừng lại ở những người nổi tiếng như công nương Kate Middleton - vợ hoàng tử Anh William, các nam diễn viên Daniel Craig, Jude Law mà còn cả những người bình thường. Vụ tai tiếng bị phanh phui sau đó đã khiến News of the World - ấn phẩm với 168 tuổi đời- phải ngừng xuất bản vĩnh viễn.

Lý giải về việc George Clooney tham gia dự án Hack Attack, nhà sản xuất Michael De Luca cho hay: “Là con trai của một phóng viên, George quan tâm đặc biệt đến vai trò của báo chí trong tất cả các khía cạnh đời sống của chúng ta... Với Hack Attack, George sẽ khám phá những mặt tối của thế giới đó...."

Dự kiến Hack Attack khởi quay vào đầu năm sau và Clooney chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn mà không trực tiếp tham gia diễn xuất.

NGUYÊN PHẠM (Theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên