17/08/2014 07:05 GMT+7

​Chung sức cùng Câu chuyện hòa bình

Q.N. ghi
Q.N. ghi

TT - Đã có rất nhiều cá nhân, đơn vị cùng đồng hành để giúp ý tưởng chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình thành hiện thực.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai trao đổi các ý tưởng thực hiện chương trình - Ảnh: Thanh Đạm
Ông Phạm Phú Ngọc Trai trao đổi các ý tưởng thực hiện chương trình - Ảnh: Thanh Đạm

Trong đó phải đặc biệt nhắc đến doanh nhân Phạm Phú Ngọc Trai - chủ tịch Công ty Tư vấn toàn cầu GIBC.

Sau khi nghe ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ thực hiện một dự án âm nhạc nhằm ủng hộ tinh thần xông pha, yêu nước của người trẻ, bằng những kinh nghiệm hơn 40 năm trên thương trường, ông Phạm Phú Ngọc Trai đã nhận lời làm cố vấn cho dự án. Ông cũng đã nhận lời làm một trong những đại sứ của chương trình, dùng uy tín và sức ảnh hưởng của mình để truyền đi thông điệp hòa bình.

“Con người ghét chiến tranh bởi sự phân tán, mất mát con người, gia đình, tình cảm... là điều đương nhiên. Chiến tranh (nếu có) cũng sẽ là rủi ro lớn ảnh hưởng đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy với tôi, hòa bình là mình có tự chủ trong lĩnh vực kinh tế."

"Hòa bình là thị trường mà sự cạnh tranh dựa vào năng lực của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị, mỗi đất nước. Hòa bình là nơi cạnh tranh để phát triển. Và hòa bình là nơi trong sự phát triển đó tạo nên những giá trị có thể làm cho con người, doanh nghiệp phát triển bền vững mà không phải lo âu đến những tác động bên ngoài" - ông nói.

Ông giải thích thêm về nỗi lo lắng của mình hôm nay: "Cán cân phát triển thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện có những dấu hiệu quá bất thường khi nền kinh tế hiện tại của Việt Nam phải lệ thuộc vào nước khác, mà chủ yếu là Trung Quốc với mức nhập siêu quá lớn."

"Vì vậy khi xảy ra những diễn biến xấu tại biển Đông, chưa bao giờ người ta mong mỏi có hòa bình để làm ăn đến thế. Vậy nên sự đấu tranh để có một sự tự chủ độc lập trong kinh tế là trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp và trách nhiệm của doanh nhân. Doanh nhân chúng tôi đều hiểu rằng hòa bình là điều kiện tiên quyết để tự chủ, độc lập”.

Ông Katsuyasu Kato - Ảnh: Thanh Đạm
Ông Katsuyasu Kato - Ảnh: Thanh Đạm

* Suntory PepsiCo Vietnam đã đồng hành cùng Tuổi Trẻ trong nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như: các hoạt động giáo dục đào tạo, học bổng “Vươn lên tầm cao” và các chương trình hỗ trợ người nghèo...

Lần này Suntory PepsiCo Vietnam cũng tiếp tục chung sức cùng Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình. 

Ông Katsuyasu Kato - chủ tịch Công ty Suntory PepsiCo Vietnam - chia sẻ: “Trước bối cảnh của đất nước Việt Nam trong thời gian vừa qua, theo nguyện vọng và xuất phát từ tinh thần yêu nước, nhân viên công ty đã tự nguyện đóng góp một ngày lương hoặc một phần thu nhập của mình cho hoạt động xã hội."

"Kết quả là 900 triệu đồng đã được đóng góp, chia sẻ từ chính nhân viên công ty. Công ty đã trích một phần lợi nhuận để nhân đôi số tiền đóng góp của nhân viên, nâng tổng số tiền hỗ trợ lên 1,8 tỉ đồng để góp vào chương trình của báo Tuổi Trẻ."

"Chúng tôi tin tưởng xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, bền vững tại đất nước Việt Nam cũng chính là mang đến sự thành công hơn nữa, đảm bảo cho một tương lai phát triển kinh doanh bền vững của chính công ty chúng tôi”.

Chương trình âm nhạc Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình (do Trung ương Hội Sinh viên VN, báo Tuổi Trẻ và Công ty Viet Vision phối hợp tổ chức) nhằm gây quỹ cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ sẽ diễn ra vào tối 28-8 tại nhà hát Hòa Bình. 

Vé xem chương trình được phát miễn phí qua kênh của Hội Sinh viên VN. Chương trình cũng sẽ được ghi hình và phát lại trên kênh VTV6 lúc 21g ngày 31-8.

Toàn bộ nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao như một hình thức đóng góp cho chương trình.

Q.N. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên