29/10/2011 09:46 GMT+7

Zvonareva lách khe cửa hẹp vào bán kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 29-10, hai chiếc vé còn lại vào bán kết đã có chủ. Ở bảng trắng tấm vé thuộc về nhà vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur, còn ở bảng đỏ Zvonareva đã lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

TTO - Rạng sáng 29-10, hai chiếc vé còn lại vào bán kết đã có chủ. Ở bảng trắng tấm vé thuộc về nhà vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur, còn ở bảng đỏ Zvonareva đã lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

Trước vòng đấu cuối cùng ở bảng đỏ, tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska chỉ cần thắng một set trước Petra Kvitova là sẽ vào bán kết. Trong khi đó Zvonareva không thi đấu trong ngày hôm nay và chỉ biết đặt hết hi vọng vào Kvitova. Nếu Kvitova thắng 2 set trắng trước Radwanska, Zvonareva sẽ có vé. Và điều này đã xảy ra.

Trận đấu giữa Radwanska và Kvitova diễn ra cực kỳ sôi nổi và đầy bất ngờ. Trong set đầu tiên, Radwanska nhanh chóng bẻ hai bàn cầm giao bóng của Kvitova để vượt lên dẫn trước 5-1. Chỉ cần thắng một bàn nữa thôi, Radwanska sẽ giành quyền vào bán kết.

Tuy nhiên, lúc này Kvitova đã lấy lại được lối chơi và phong độ đã từng giúp cô đăng quang ở Wimbledon 2011 cũng như ở hai trận thắng trước Zvonareva và Wozniacki cách đây vài ngày. Kvitova nhanh chóng bẻ lại hai bàn cầm giao bóng của Radwanska, gỡ hòa 6-6 rồi thắng 7-4 trong bàn tiebreak để thắng set thứ nhất.

Sang set thứ hai, Kvitova giữ vững phong độ đang có và dễ dàng thắng với tỉ số 6-3 dù Radwanska đã rất cố gắng.

Với thắng lợi này, Kvitova đã thắng cả 3 trận vòng bảng ở bảng đỏ trước Wozniacki, Zvonareva và Radwanska. Nếu vô địch giải, Kvitova sẽ có được số tiền thưởng rất cao, 1,75 triệu USD - tương đương chức vô địch một giải Grand Slam.

Đối thủ của Petra Kvitova ở bán kết sẽ là tay vợt người Úc Samantha Storus, người mới có vé vào bán kết vào rạng sáng nay. Trong trận đấu cuối cùng ở bảng trắng khi gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Li Na, Samantha Strosur đã chơi cực kỳ ấn tượng và thắng đậm nhà vô địch Roland Garros 6-1, 6-0. Với phong độ này, Stosur chứng tỏ được rằng chức vô địch Mỹ mở rộng vừa qua không phải là ăn may.

Như vậy trận bán kết đầu tiên sẽ là cuộc chạm trán giữa nhà vô địch Wimbledon 2011 và nhà vô địch Mỹ mở rộng 2011.

Ở trận đấu còn lại của bảng trắng, Victoria Azarenka, người đã có vé vào bán kết, thua Marion Bartoli, người được gọi thay thế Sharapova sau khi tay vợt này rút lui. Azarenka thắng set đầu 7-5 nhưng sau đó để thua lại 4-6, 4-6 trong hai set sau.

Khán giả đã la ó tẩy chay Azarenka khi trong hai set sau cô hầu như không di chuyển vì muốn để dành sức cho trận bán kết gặp Zvonareva vào rạng sáng mai.

Với Bartoli, trận thắng này cũng là trận đấu duy nhất tại giải đã giúp cô kiếm được số tiền 165.000 USD.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên