23/03/2011 21:11 GMT+7

Zenit điều tra hành vi phân biệt chủng tộc với Roberto Carlos

NHẬT ANH (Theo Reuters, AP)
NHẬT ANH (Theo Reuters, AP)

TTO - CLB Zenit St. Petersburg đang tiến hành điều tra một hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào cựu hậu vệ tuyển Brazil Roberto Carlos trước khi diễn ra trận đấu với CLB Anzhi Makhachkala ở giải vô địch quốc gia Nga.

TTO - CLB Zenit St. Petersburg đang tiến hành điều tra một hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào cựu hậu vệ tuyển Brazil Roberto Carlos trước khi diễn ra trận đấu với CLB Anzhi Makhachkala ở giải vô địch quốc gia Nga.

Cựu hậu vệ cánh trái của tuyển Brazil hiện đang là đội trưởng của Anzhi Makhachkala. Trước khi diễn ra trận đấu với Zenit St. Petersburg, một tờ báo địa phương đã đăng hình ảnh của một CĐV Zenit cầm một quả chuối cho Carlos ăn.

Thông báo trên website của Zenit cho rằng đó là một hành vi vô đạo đức, với ngụ ý rất rõ nhằm mang tính phân biệt chủng tộc với Roberto Carlos. “Chúng tôi đã chính thức yêu cầu cảnh sát nhập cuộc để tiến hành điều tra vụ việc trên”, website của Zenit () cho biết.

Giới truyền thông Nga cho đây là một hành động dũng cảm vì nếu bị xác định người trong bức ảnh là CĐV của mình, Zenit có thể bị phạt tiền, buộc phải thi đấu trên sân không có khán giả hay thậm chí bị trừ điểm.

Về phần Carlos, anh không cho điều này là quan trọng. “Tôi không cho điều này là xúc phạm tôi. Trong 37 năm đá bóng, tôi đã nhìn thấy những thứ còn tồi tệ hơn là một quả chuối”, nhà vô địch World Cup 2002 cho biết.

NHẬT ANH (Theo Reuters, AP)

NHẬT ANH (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên