17/07/2010 15:35 GMT+7

Zac Efron - tỏa sáng một tài năng

THIÊN HƯƠNG (Theo Sanluisobispo, The Wrap và Wiki)
THIÊN HƯƠNG (Theo Sanluisobispo, The Wrap và Wiki)

TTO - Zac Efron không còn là cái tên xa lạ với các bạn trẻ và cả những nhà phê bình khó tính. Chàng trai của High School Musical từng làm chủ nhiều giải thưởng điện ảnh và bây giờ là ông chủ của một hãng phim. Zac chỉ mới 23 tuổi.

rTeasPTr.jpgPhóng to
Zac Efron trở thành chủ hãng phim khi mới 23 tuổi - Ảnh: Buzznet

11 tuổi ấp ủ một giấc mơ

Sinh ra tại San Luis Obispo (Mỹ) trong một gia đình có bố là kĩ sư điện, mẹ là thư kí, cậu bé Zac Efron chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, ngay từ khi còn rất nhỏ, Zac đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của mình. Cậu bé sở hữu một giọng ca trong trẻo và luôn là “cây cười” của lớp. Vì vậy, năm 11 tuổi, Zac được cha mẹ cho theo học lớp thanh nhạc đầu tiên và tham gia casting một số vở kịch của trường và tại địa phương.

Chính nhờ khả năng diễn xuất tuyệt vời, Zac đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên “nhí” khác để có mặt trong một số vở kịch như Gypsy, Peter Pan, Little Shop of Horrors, The Music Man and Mame và Pacific Conservatory of the Performing Arts… Ông Boeck, hiện là chủ nhà hát lớn UCLA, người từng tham gia sản xuất một số vở kịch địa phương có sự xuất hiện của Zac cho biết “Zac Efron luôn luôn cá tính và lôi cuốn, ngay khi còn bé”.

Nhận thấy khả năng nghệ thuật thiên phú của Zac, bà Robyn Metchik, cô giáo dạy diễn xuất của anh, đã đặt vấn đề với gia đình, đưa Zac đến Los Angeles để thử sức tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Theo bà, Zac Efron có tất cả những yếu tố để tỏa sáng. “Cậu ấy có vẻ bề ngoài điển trai. Cậu ấy có năng lượng dồi dào. Và cậu ấy có tài năng. Vì vậy, Zac có tất cả”.

Vào lúc ấy, khoảng cách 189 dặm từ San Luis Obispo đến Los Angeles không những quá xa vời với một cậu bé 11 tuổi như Zac mà giấc mơ đặt chân vào kinh đô điện ảnh cũng trở nên quá mông lung. Tuy nhiên, mẹ của Zac, bà Starla Baskett đã chịu khó lái xe đưa anh đến Los Angeles 3 lần/ tuần để tham gia thử vai, tạo mọi điều kiện cho cậu bé chạm tay vào giấc mơ của mình.

5tyP2Nbt.jpgPhóng to
Zac Efron, một ngôi sao trẻ giàu tiềm năng của Hollywood - Ảnh: Disney Dreaming

15 tuổi bước chân vào kinh đô điện ảnh

Đúng như những gì bà Metchik tiên đoán: "Tôi nghĩ Zac sẽ là một Leonardo DiCaprio tiếp theo”. Ngay khi vừa đặt chân đến L.A, Zac nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình nổi tiếng ER với sự góp mặt của nam diễn viên George Clooney. Tiếp đó, Zac có mặt trong bộ phim truyền hình Guardian và vai diễn “dài hơi” trong loạt phim nhiều tập Summerland. Dù chỉ mới bắt đầu nhưng Zac Efron đã chiếm được nhiều thiện cảm từ khán giả. Anh bắt đầu “lượm lặt” những thành tích đầu tiên.

Năm 2003, Zac vào vai chính trong bộ phim điện ảnh Miracle Run, một bộ phim được làm lại từ phim truyền hình ăn khách Lifetime. Với vai diễn Steven Morgan, một trong hai anh em sinh đôi bị mắc chứng tự kỷ, Zac đã được đề cử Giải thưởng Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất tại hạng mục phim điện ảnh truyền hình hay giải Nam diễn viên phụ đặc biệt tại Young Artist Award 2004. Năm 2005, Zac được mời làm diễn viên chính trong video âm nhạc Sick Inside của Hope Partlow và tham gia phim The Derby Stallion.

19 tuổi tỏa sáng

Năm 2006, Zac Efron đã vượt qua hàng trăm ứng cử viên sáng giá để vào vai chính trong bộ phim truyền hình High School Musical của hãng Walt Disney. Chính vai diễn đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton dễ thương, hiền lành và hát hay này đã tạo bước đột phá vượt trội trong sự nghiệp của Zac Efron. Không những mang về doanh thu ấn tượng cho bộ phim, Zac còn liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng. Tại lễ trao giải Teen Choice Awards 2006, Zac Efron đã giành cú đúp với giải Ngôi sao tạo đột pháNgôi sao truyền hình được yêu thích nhất.

5zMEAS0U.jpgPhóng to
Vai diễn trưởng đội bóng rổ Troy Bolton của Zac đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả - Ảnh: Accesshollywood

Cũng trong năm này, Zac nhận lời mời tham gia Hairspray, bộ phim điện ảnh làm lại từ vở nhạc kịch cùng tên nổi tiếng từng đoạt giải Tony và “ẵm” luôn giải vai diễn đột phá tại MTV Movie Awards 2008 cho vai diễn trên.

Nối tiếp những thắng lợi này, Zac Efron tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình khi tự tin cầm mic biểu diễn giọng hát thật trong High School Muiscal 2. Phần 3 của bộ phim này cũng đạt doanh thu kỉ lục cho các phim ca nhạc từ trước đến nay. Riêng chàng Zac vẫn luôn chứng tỏ vị trí của mình trong lòng khán giả teen. Tại Teen Choice Awards 2009, Zac Efron đã xuất sắc giành giải Nam diễn viên phim ca nhạc xuất sắc nhất (cho vai Troy Bolton trong High School Musical 3) và Nam diễn viên hài xuất sắc nhất (cho vai Mike O’Donnell trong 17 Again). Không những vậy, Zac Efron còn được đánh giá là một giọng ca đầy triển vọng với các ca khúc như: Bet On It, You are the music in me...

23 tuổi, trở thành ông chủ của hãng phim

Những thành công liên tiếp trong sự nghiệp diễn xuất chưa làm mọi người hết ngạc nhiên thì mới đây, Zac Efron đã khiến bạn bè đồng nghiệp không khỏi nể phục khi vừa khai trương một hãng phim do chính anh thành lập mang tên Ninja Runnin’ Wild Prods. Zac Efron đã có dự định thành lập công ty sản xuất phim vào tháng 2 năm nay. Dự định này cuối cùng cũng đã thành hiện thực khi vừa qua, Zac chính thức kí kết hợp đồng hợp với hãng Warner Bros để thành lập một công ty sản xuất phim mang tên Ninja Runnin’ Wild Prods.

Theo tờ Hollywood Reporter, công ty Ninja Runnin’ Wild Prods sẽ do Jason Young, cựu điều hành hãng Fox, quản lí. Jason là người giàu kinh nghiệm, từng rất thành công với những bộ phim bom tấn như X-Men: The Last Stand, Live Free or Die Hard…Ngay khi thành lập, công ty của Zac đang lên kế hoạch thực hiện bộ phim hài chưa được đặt tên của nhà kiên kịch Jason Filardi. Nơi đây cũng đang tiến hành sản xuất dự án điện ảnh Art of Steal cũng như bộ phim làm lại từ một bộ phim kinh dị của Thụy điển mang tên Snabba cash.

Có thể nói, tài năng và sự nghiệp của Zac Efron chưa bao giờ chùn lại. Sở hữu một bề dày thành tích khi chỉ mới 23 tuổi, tin chắc rằng Zac Efron sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

THIÊN HƯƠNG (Theo Sanluisobispo, The Wrap và Wiki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên