18/06/2016 09:23 GMT+7

Yêu cầu kiểm điểm, kỷ luật nhiều 
tập thể, cá nhân

DUY THANH
DUY THANH

TTO - UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm trong việc để chủ nhà hàng Tuy Hòa Xưa đưa nhiều cây gỗ rừng về trồng làm cây cảnh ở góc đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (TP Tuy Hòa).

Nhà hàng làm bằng gỗ mang tên Tuy Hòa Xưa không thực hiện tháo dỡ như cam kết - Ảnh tư liệu


Ông Hoàng Văn Trà - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - vừa ký công văn chỉ đạo Sở NN&PTNT cùng UBND hai huyện Sông Hinh, Sơn Hòa xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm trong việc để chủ nhà hàng Tuy Hòa Xưa đưa nhiều cây gỗ rừng về trồng làm cây cảnh ở góc đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (P.5, TP Tuy Hòa, Tuổi Trẻ ngày 11-1-2016 đã phản ảnh trong tin “Làm nhà gỗ "khủng" sai quy hoạch”).

Cụ thể, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu chủ tịch UBND hai huyện nói trên tổ chức kiểm điểm, nếu thấy sai phạm đến mức kỷ luật thì có hình thức xử lý thích hợp với các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc kiểm tra, xác nhận hồ sơ xin khai thác 10 cây gỗ hương của ông Ksor Y Thon (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) và một cây gỗ cà te của ông Trần Trọng Kim (xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa) để trồng làm cây cảnh.

Lý do việc cho phép khai thác 11 cây gỗ này không báo kiểm lâm địa bàn biết, dù chưa có chữ ký xác nhận của kiểm lâm địa bàn nhưng các tập thể, cá nhân ở hai huyện trên vẫn ký xác nhận vào bảng kê cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ trong hồ sơ xin khai thác.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu giám đốc Sở NN&PTNT tổ chức rút kinh nghiệm đối với Chi cục Kiểm lâm Phú Yên và các cá nhân có liên quan trong việc kiểm tra, xác minh nguồn gốc thật 8 cây gỗ hương, 1 cây gỗ cà te, 1 cây gỗ lồng mức trồng làm cây bóng mát, cây cảnh tại góc đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ chưa đúng với thực tế về việc tặng cho (thực tế là mua bán).

Chi cục Kiểm lâm Phú Yên chỉ đạo Hạt kiểm lâm huyện Sông Hinh kiểm điểm, xử lý vi phạm đối với ông Huỳnh Tấn Trương (trạm trưởng trạm kiểm lâm xã Ea Bar) vì thiếu trách nhiệm trong vụ việc này.

Trước đây, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên về xác định nguồn gốc của số cây gỗ mà chủ nhà hàng Tuy Hòa Xưa trồng ở góc đường Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, lực lượng kiểm lâm Phú Yên kiểm tra, xác định số cây gỗ trên nằm trong rẫy của dân và được dân biếu tặng cho chủ nhà hàng này.

Không tin tưởng kết quả xác minh trên, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh lại và có chỉ đạo xử lý như đã nêu.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên