08/06/2016 18:42 GMT+7

Yêu cầu Formosa lắp thiết bị kiểm soát chất thải khí

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Ngày 8-6, theo tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh này vừa có công văn yêu cầu dự án Formosa và Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng) lắp thiết bị tự động kiểm soát chất thải khí, bụi tại các lò cao nhiệt điện.

Hệ thống thải khí của dự án Formosa
Hệ thống thải khí của dự án Formosa

Ông Trần Hữu Khanh - chánh văn phòng Sở Tài nguyên và môi trường Hà Tĩnh - cho biết các thông số được lấy từ thiết bị này sẽ được chuyển trực tiếp về sở. Việc giám sát sẽ được cập nhật 24/24 giờ. Nếu các thông số vượt ngưỡng hoặc có dấu hiệu bất thường thì sẽ yêu cầu các nhà máy này tạm ngưng để xử lý.

Hiện nay cả hai đơn vị đã hoàn thành công tác khảo sát và đang tiến hành các thủ tục mời chào các nhà thầu trong và ngoài nước cung cấp thiết bị. Dự kiến trước ngày 30-6 Formosa và Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 phải có văn bản trả lời quá trình thực hiện.

Đến nay, dự án Formosa đã cơ bản hoàn thành xong giai đoạn 1. Trong đó, cụm cảng nước sâu đã hoàn thành đầu tư xây dựng 7/11 bến tàu. Nhà máy nhiệt điện Formosa đã hoàn thành đưa vào hoạt động tổ máy đốt than số 1 có công suất 150 MW và hòa lưới điện thành công. Cuối năm 2015, Formosa đã cho ra lò sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng đã hoàn thành khi đưa vào vận hành với 2 tổ máy (2x600 MW), sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp. Hằng năm nhà máy nhiệt điện này cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 7,2 tỉ kWh.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên