27/09/2012 01:12 GMT+7

Yêu cầu Công ty Điện lực Gia Định báo cáo vụ việc

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 26-9, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Công ty Điện lực Gia Định báo cáo giải trình vụ “ba tháng thay điện kế 5 lần” mà báo Tuổi Trẻ cùng ngày phản ánh.

Theo Tổng công ty Điện lực TP, sau khi có kết quả báo cáo của Công ty Điện lực Gia Định, tổng công ty sẽ kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sau đó có hướng xử lý. Tổng công ty Điện lực TP khẳng định các điện kế cơ EMIC (do một đơn vị trực thuộc Bộ Công thương sản xuất) đạt các tiêu chuẩn theo quy định, được kiểm định trước khi gắn mới cho khách hàng nên khó có khả năng bị hư liên tục.

Cùng ngày, Công ty Điện lực Gia Định đã mời ông Lưu Đình Bảo đến thỏa thuận hướng giải quyết trả lại tiền điện do ba điện kế gắn tại nhà ông Bảo được xác định chạy nhanh. Theo đó, hai bên thống nhất được cách tính là lấy bình quân ngày của sáu tháng trước và sau khi thay điện kế (ba tháng trước khi thay điện kế lần đầu tiên và ba tháng sau khi thay điện kế lần cuối đến nay) để làm cơ sở khấu trừ lượng điện được sử dụng trong thời điểm điện kế chạy nhanh.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên