23/06/2014 05:35 GMT+7

Yêu cầu bầu lại chức danh chủ tịch VFA

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Nguồn tin từ Hiệp hội Lương thực VN (VFA) cho biết Bộ Nội vụ đã có văn bản đề nghị VFA bầu lại chức danh chủ tịch hiệp hội theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ hiệp hội.

Phản ứng việc bầu tân chủ tịch VFAÔng Huỳnh Thế Năng làm tổng giám đốc công ty lương thực

Trước đó, theo phản ảnh của một số công ty lương thực thuộc Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2), việc bầu chức danh chủ tịch VFA vào ngày 20-3-2014 do ông Trương Thanh Phong - nguyên tổng giám đốc Vinafood 2, đã nghỉ hưu từ 1-1-2014 - chủ trì là không đúng điều lệ hiệp hội và quy định của pháp luật. Trong cuộc họp này, ban chấp hành VFA đã bầu ông Nguyễn Hùng Linh - tổng giám đốc Công ty TNHH MTV du lịch thương mại Kiên Giang - vào chức danh chủ tịch VFA với tỉ lệ 17/23 bằng cách giơ tay bỏ phiếu.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Bộ Nội vụ nhận thấy kể từ ngày 2-1-2014 ông Trương Thanh Phong không còn là đại diện hợp pháp của Vinafood 2 tại VFA, do đó việc ông Phong ký các văn bản của VFA với tư cách là chủ tịch VFA, trong đó có một số văn bản liên quan đến việc giới thiệu nhân sự và bầu chủ tịch VFA là không có giá trị pháp lý. Đặc biệt, ông Phong chủ trì cuộc họp của ban chấp hành VFA ngày 20-3 là trái với quy định điều lệ hiệp hội.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên