23/08/2017 16:09 GMT+7

Yêu cầu báo cáo về việc 'tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn'

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Chiều 23-8, Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu đơn vị đã tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn với nội dung ghi là 'Giáo sư âm nhạc, ca sĩ Phạm Ngọc Sơn' - giải trình việc xét tặng này trước ngày 25-8.

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) đã bình luận về vụ việc này là sự xúc phạm đến các nhà văn hoá, các giáo sư đầu ngành, các thầy cô giáo và giới trí thức cả nước. 

Ông cũng nói, Chính phủ đã có quy định rất rõ ràng về những đơn vị có quyền hạn được phong hàm giáo sư là Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước sẽ xem xét dựa trên các tiêu chí cụ thể, sau đó đề xuất Thủ tướng phong tặng hàm giáo sư.

Còn ông Phạm Xuân Phúc, phó chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cũng khẳng định, các hội có quyền tặng bằng khen nhưng không có thẩm quyền phong tặng chức danh giáo sư.

Đơn vị nói trên là Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN (VATA).

Thông tin từ Bộ Công thương, VATA được thành lập theo quyết định số 992/QĐ-BNV ngày 3-9-2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và tổ chức hoạt động theo điều lệ đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt tại quyết định số 244/QĐ-BNV ngày 21-3-2014.

Hội hoạt động trên phạm vi toàn quốc và chịu sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của hội (trong đó có Bộ Công thương) theo quy định của pháp luật.

Bộ Công thương cho biết sẽ thông tin cụ thể về các nội dung liên quan để các cơ quan báo chí, truyền thông biết sau khi nhận được báo cáo của VATA.

Trước đó, ngay trong ngày sinh nhật mẹ, ca sĩ Ngọc Sơn đã được VATA trao tặng danh hiệu nói trên, do ông Lê Ngọc Dũng, chủ tịch VATA ký.

Đã có nhiều ý kiến phản ứng của dư luận và giới nghệ sĩ trước thông tin ca sĩ Ngọc Sơn là giáo sư âm nhạc.

Cụ thể, ngày 8-8, ông Lê Ngọc Dũng, chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã ký tặng bằng khen cho “Giáo sư âm nhạc, ca sĩ Phạm Ngọc Sơn” vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu, vì sự nghiệp bảo tồn, phát huy di sản văn hoá Việt Nam.

Trong đơn đăng ký xin vào hội này, ca sĩ Ngọc Sơn đã ghi nghề nghiệp chuyên môn và chức vụ là “Danh ca - nhạc sĩ - Giáo sư âm nhạc”.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên