09/04/2012 06:37 GMT+7

Yêu cầu báo cáo nhiều vấn đề cử tri TP.HCM bức xúc

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu 19 sở ngành và UBND 24 quận huyện kiểm tra, rà soát, hệ thống quá trình xử lý, biện pháp khắc phục hàng loạt vấn đề được cử tri TP đặt ra. Yêu cầu này phải được hoàn tất, báo cáo UBND TP trước ngày 15-5.

Sở Tài nguyên - môi trường TP phải báo cáo nhiều vấn đề cử tri quan tâm như đề nghị xem xét lại quyết định 64 (năm 2011) của UBND TP về ban hành hệ số điều chỉnh giá đất tính thu tiền sử dụng đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho dân đóng thuế; đề nghị thanh tra các dự án thành phần của dự án 87ha (Q.2) để đảm bảo quyền lợi người dân.

Sở Quy hoạch - kiến trúc TP phải trả lời cử tri, cụ thể là ở Q.12 và Q.Tân Phú: biện pháp giải quyết các khu vực đã quy hoạch nhưng chậm thực hiện, gây khó khăn cho đời sống người dân, nhiều khu vực giải tỏa trống mặt bằng trở thành nơi tập hợp rác, tụ tập hút chích... Cử tri Q.Tân Bình tiếp tục đề nghị không cho xây sân golf trong sân bay và không đồng tình với các trả lời về vấn đề này vừa qua.

Sở Xây dựng TP tiếp tục phải trả lời những đề nghị của cử tri về giảm bớt xây nhà cao tầng ở khu trung tâm vì nếu thu hút đông dân cư sẽ quá tải trường học, bệnh viện, ùn tắc giao thông.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên