24/02/2014 01:23 GMT+7

Yêu các cô gái thì hãy đến sân

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2014 đang diễn ra trên sân Thống Nhất. Giải đấu này diễn ra trong bối cảnh được xem là thuận lợi cho chị em đá bóng. Thứ nhất, trong năm nay, cũng trên sân Thống Nhất, các cô gái VN sẽ có một trận đấu lớn, đó là tham dự vòng chung kết Giải vô địch châu Á, giải đấu mà người ta gọi là cơ hội ngàn năm có một trong việc tranh suất dự vòng chung kết World Cup.

Thứ hai, người hâm mộ đang hết sức ngán ngẩm với bóng đá nam. Bằng chứng là ở SEA Games 27 diễn ra cuối năm 2013 tại Myanmar, dù tuyển nữ VN chỉ về nhì nhưng cũng đã nhận được 3 tỉ đồng tiền thưởng - không khó lắm để nhận ra một điều: tiền của nam đã chảy về phía nữ - một cách bày tỏ sự bức xúc của xã hội dành cho bậc nam nhi!

Lẽ ra trong bối cảnh thuận lợi như thế, Giải vô địch bóng đá nữ 2014 sẽ thu hút được nhiều khán giả đến sân hơn. Không, tình cảnh vẫn hết sức sầu thảm trên khán đài, khi ngày khai mạc chỉ có vài trăm người lọt thỏm trong bốn mặt khán đài có sức chứa trên 20.000 người của sân Thống Nhất! Ngay chiều 23-2, dù là chiều chủ nhật nhưng theo thống kê của ban tổ chức, có khoảng 500 khán giả đến sân (ai cũng biết đó là nhờ làm tròn số, chứ thực tế không đến con số ấy).

Chúng ta vẫn thường trách VFF, ngành thể thao là thiếu quan tâm đến bóng đá nữ và dẫn chứng bằng cách so sánh những khoản tiền thưởng, tiền đầu tư dành cho hai bên. Thậm chí không ít người còn dẫn chuyện bên quần vợt nữ thế giới giờ đây người ta đã thể hiện sự bình đẳng nam nữ bằng cách chi tiền thưởng cho hai bên ngang nhau.

Thật ra đó là những nhận định đầy chủ quan. Nên nhớ, lượng người xem quần vợt nữ không hề thua nam, nếu không muốn nói là hơn (bởi các tay vợt nữ quốc tế bây giờ đánh vừa hay, nhan sắc lại đẹp!). Vì vậy, gần như chỉ có quần vợt mới làm được điều bình đẳng ấy chứ ngay bóng đá, tiền mà các cô gái siêu sao của đội tuyển Mỹ, Brazil, Đức... nhận được cũng chỉ là một phần hết sức nhỏ bé nếu so với Ronaldo, Messi, Beckham...

Suy cho cùng, chuyện chênh lệch về thu nhập của bóng đá nam và nữ là điều bình thường nếu nhìn theo quy luật thị trường: thu hút được càng nhiều khán giả đến sân thì cầu thủ càng có nhiều tiền.

Vì vậy, nếu thật sự yêu thương các cô gái đá bóng, người hâm mộ hãy đến sân nhiều nhiều, các nhà báo chịu khó viết nhiều nhiều. Khi ấy mới mong các doanh nhân chịu đoái hoài đến bóng đá nữ.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên