26/05/2013 19:49 GMT+7

Yến Trang: "Tisho rất đặc biệt và đáng yêu"

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Đó là tiết lộ từ Yến Trang, quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2013, khi trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ Online ngày 26-5.

e5esiHBK.jpgPhóng to
Yến Trang và Tisho tại đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013

* Cảm giác của chị như thế nào khi đoạt được cúp vàng Bước nhảy hoàn vũ 2013?

- Yến Trang: Được tham gia chương trình, tôi đã rất vui và khi đoạt giải thì niềm vui đó còn được nhân lên gấp nhiều lần. Cuộc thi này giúp tôi cải thiện được hình ảnh rất nhiều với khán giả. Chiếc cúp vàng giống như một sự nhìn nhận của khán giả dành cho tôi. Tôi vui và hạnh phúc với tất cả những gì mình có được từ cuộc thi này.

* Trong đêm chung kết, khán giả rất ấn tượng với phần thể hiện của chị và bạn nhảy trong ca khúc cách mạng Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Tại sao chị lại chọn ca khúc rất khác biệt so với những gì khán giả nghĩ về chị để biểu diễn cho đêm thi quan trọng này?

- Âm nhạc vốn không có khoảng cách và nếu như biết cách phối hợp cùng các môn nghệ thuật khác thì chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra được những tác phẩm tạo được dấu ấn với khán giả. Đây đúng là một sự mạo hiểm mà tôi muốn thể hiện ở đêm chung kết. Tiết mục này là một món quà đặc biệt mà tôi muốn dành tặng cho tất cả khán giả của chương trình.

* Trong suốt quá trình thi, khán giả thấy chị có rất nhiều sự biến hóa, thay đổi cũng như ý tưởng thi rất đặc sắc. Những ý tưởng này là do chị tự nghĩ ra hay có sự giúp đỡ khác?

- Chắc chắn là một mình tôi thì rất khó để có thể hoàn thành chỉn chu một tác phẩm. Với các tiết mục, tôi lên ý tưởng và được sự góp ý từ bạn bè, người thân và đặc biệt là anh bạn nhảy Tisho của mình. Chúng tôi đã trao đổi với nhau rất kỹ để có thể xây dựng một bài nhảy tốt nhất.

* Ngay khi danh sách thí sinh được công bố thì chị là một trong những cái tên được nhiều người dự đoán cho ngôi vô địch. Điều này có tạo cho chị nhiều áp lực không?

- Rất nhiều áp lực nữa là khác. Áp lực đầu tiên là mọi người đều cho rằng tôi có lợi thế hơn các bạn khi tập luyện trước nên tập trung “soi” rất kỹ. Tôi xin đính chính là có một số thông tin không đúng, khi cho rằng tôi đã có được một năm để tập luyện bộ môn dance sport từ khi được mời làm khách mời mùa trước. Điều này không chính xác, tôi và các bạn tham gia chương trình đều nhận được lời mời tham gia với thời gian khá giống nhau cũng như có lịch tập luyện tương đương. Chúng tôi đều có một thời gian trước khi bước vào thi để tập luyện và làm quen với bộ môn dance sport. Việc tập này nhằm giúp chúng tôi thoải mái và tự tin hơn khi thi đấu, tất cả mọi người đều như thế cả.

Tiếp đến là sự kỳ vọng quá nhiều của mọi người vào khả năng của tôi nên đâm ra tôi làm cái gì cũng rất dễ bị đánh giá. Nếu bài nhảy của tôi tròn trịa, đúng kỹ thuật và thể hiện đầy đủ những gì cần có của một vũ công khiêu vũ thì mọi người lại bảo là tôi "bình thường thôi". Còn ngược lại, nếu tôi làm hết sức để cho bài nhảy mình trở nên sinh động nhất thì lại bảo tôi “chiêu trò”. Nói chung là rất khó để làm vừa lòng mọi người.

Tôi chỉ mong mọi người hãy hiểu là tôi đang cố gắng hết sức.

* Trong cả 10 đêm thi thì đêm thi nào khiến chị ấn tượng và để lại cho chị nhiều kỷ niệm nhất?

- Cứ mỗi một đêm thi là tôi lại có những khó khăn, vất vả riêng để hoàn thành nó. Mỗi đêm thi tôi đều đem hết tâm huyết vào nó. Những tiết mục của tôi đều có giọt mồ hôi, giọt nước mắt trong đó nên tôi trân trọng tất cả. Vì thế nên đêm nào với tôi cũng là ấn tượng hết.

* Vậy còn đêm thi rumba chị đã bất ngờ rơi vào tốp nguy hiểm thì như thế nào?

- Đêm đó là một đêm rất khó khi tôi phải thực hiện rất nhiều động tác khí và nguy hiểm. Nên tôi chỉ biết nói là mình đã làm hết sức có thể cho đêm thi rumba đó. Không có gì phải hụt hẫng cả. (cười)

* Về các đối thủ của chị tại cuộc thi, chị nghĩ gì về họ?

- Ngay từ đầu cuộc thi, rất khó để đoán ra được ai sẽ là đối thủ của mình vì tất cả mọi người đều thể hiện quá tốt và đồng đều. Ai cũng có những nỗ lực, khao khát chiến thắng. Mỗi một tuần, mỗi người đều đem đến cho chương trình những động tác, tiết mục cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Bản thân tôi cũng không nghĩ là mọi người lại có tinh thần “chiến đấu” cao đến như thế. (cười)

Trước khi vào thi, tôi thấy mọi người vẫn còn khá bỡ ngỡ với môn này. Nhưng khi vào cuộc rồi thì tất cả đều khiến tôi bất ngờ khi có sự thay đổi. Họ đã nỗ lực một cách khủng khiếp để có thể hoàn thành được với các bài thi khó. Năm nay, tất cả mọi người đã tạo nên một không khí rất máu lửa cho cuộc thi. Chính vì điều này mà tôi cũng phải luôn ra sức tập luyện nhiều và tốt hơn nữa.

* Vậy còn với Lan Phương - người có số điểm rất sát với chị ngay trong đêm chung kết?

- Tôi nghĩ việc cô ấy có mặt cùng với tôi và Ngô Kiến Huy ở đêm chung kết đã là câu trả lời tốt nhất rồi.

* Với Tisho - bạn nhảy của chị trong cuộc thi, chị có gặp nhiều trở ngại khi kết hợp với chàng trai này chứ?

- Những ngày đầu thì khá khó khăn vì tôi cứ nghĩ dance sport không phải quá khó như vậy. Nhưng khi tập với Tisho thì tôi thấy khác hẳn. Anh chàng quá chu đáo và kỹ càng trong từng động tác. Lúc nào anh ấy cũng yêu cầu tôi thực hiện công việc ở mức độ hoàn hảo. Các kỹ thuật của tôi trong từng bước nhảy đều có sự góp sức rất lớn của anh ấy.

* Chị thích điều gì nhất ở Tisho?

- Kỹ tính và chu toàn trong mọi việc. Anh ấy là một người đàn ông rất đặc biệt và thú vị khi biết cách phân biệt rõ ràng giữa công việc và bên ngoài cuộc sống. Khi làm việc, anh ấy rất nghiêm túc nhưng khi ra ngoài thì lại rất dễ thương và đáng yêu.

* Ngoài cuộc thi, khán giả thấy chị rất thân thiết với bạn nhảy của mình. Anh ấy sẽ góp mặt trong các dự án âm nhạc sắp tới của chị chứ?

- Sau 3 tháng thì chúng tôi không còn là cộng sự nữa mà như những người bạn thân. Chúng tôi trao đổi, chia sẻ với nhau rất nhiều thứ về công việc lẫn những điều khác. Thân thì rất thân rồi đó nhưng mà với câu hỏi của bạn thì tôi đành trả lời là không. Sau cuộc thi chúng tôi phải trở về với công việc riêng của mỗi người. Tôi sẽ bắt đầu với các dự án âm nhạc của mình, còn Tisho thì sẽ về nước. Anh ấy cũng có công việc của anh ấy tại quê hương của mình.

Thực hiện

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên