
Yamaha PG-1 2026 có thể về Việt Nam trong tháng 9 này - Ảnh: Hội Yamaha PG-1 Malaysia
Yamaha Việt Nam sắp có xe mới
Yamaha Việt Nam đã nhá hàng về một mẫu xe chuẩn bị ra mắt vào ngày 14-9. Trong video được đăng tải, hình ảnh hiện lên chủ yếu là Yamaha GP-1, cho thấy khả năng bản mới của mẫu xe này chính là "siêu phẩm" mà hãng nhắc đến.
Điều này càng được củng cố khi Yamaha PG-1 mới lên đời ở Thái Lan cách đây không lâu. Ngay bên dưới bài chia sẻ, hầu hết dân mạng cũng nhận định "món mới" Yamaha Việt Nam chuẩn bị dọn lên chính là chiếc xe này.



Thông báo của Yamaha Việt Nam và những hình ảnh trong video đi kèm cho thấy "siêu phẩm" được nhắc đến sẽ liên quan đến PG-1 - Ảnh chụp màn hình
Hiện tại chưa có thông tin cụ thể, nhưng những người quan tâm có thể tham khảo mẫu đã ra mắt thị trường Thái Lan để tính toán.
Yamaha PG-1 2026 có gì?
Điểm nhấn lớn nhất trên Yamaha PG-1 thế hệ mới nằm ở hệ thống phanh trước. Xe được trang bị đĩa phanh đường kính 245mm, lớn hơn đời cũ, đi kèm chống bó cứng phanh ABS - tính năng hiếm thấy ở phân khúc dưới 115cc, tăng sự tự tin khi phanh gấp hoặc di chuyển trên mặt đường trơn trượt.
Ngoài ra, Yamaha bổ sung cảm biến tốc độ bánh trước và dây phanh dài hơn, hỗ trợ người lái kiểm soát xe tốt hơn trong nhiều tình huống.






Hình ảnh Yamaha PG-1 2026 ra mắt thị trường Thái Lan hồi tháng 7 - Ảnh: MTC
Cụm đồng hồ của PG-1 cũng được thay mới với thiết kế tròn, gọn gàng, hiện đại. Màn hình LCD kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin như vị trí số, vòng tua, mức tiêu hao nhiên liệu và quãng đường.
Xe tiếp tục sử dụng mâm nan hoa 16 inch, kết hợp lốp IRC 90/100-16 cả hai bánh. Ở thế hệ mới, gai lốp rộng hơn giúp tăng độ bám khi đi off-road nhẹ, vừa giảm ồn khi di chuyển trong phố.
Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau được tinh chỉnh để có hành trình dài hơn, mang lại cảm giác êm ái. Khoảng sáng gầm 190mm giúp Yamaha PG-1 mới không chỉ hợp chạy trong đô thị mà còn trên địa hình gồ ghề.
Một điểm cộng khác là ghi đông nâng cao rộng 805mm, giúp dễ kiểm soát và hạn chế rung lắc. Yên xe tách rời, cao 795mm, vừa tầm vóc người Việt.
Về vận hành, Yamaha PG-1 2026 vẫn dùng động cơ 115cc, xi lanh đơn, làm mát bằng gió. Động cơ được tinh chỉnh tối ưu mô-men xoắn ở dải tua thấp, hỗ trợ tốt khi leo dốc hoặc chở nặng.
Mặc dù khả năng cao là PG-1 đời mới, song bên cạnh đó, một số người cũng mong chờ Yamaha Việt Nam có thể mang về những mẫu xe khác, chẳng hạn hồi sinh Exciter 135, hay NMax 155.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận