07/02/2008 04:20 GMT+7

Yahoo Mash: Sử dụng Module dự báo thời tiết và Kính Vạn Hoa

HỒ THẾ HÙNG (Theo thế giới @)
HỒ THẾ HÙNG (Theo thế giới @)

Thêm Yahoo!Weather vào MashYahoo!Weather là một dịch vụ khá nổi tiếng của Yahoo. Để thêm chức năng này vào trang Mash, bạn hãy nhắp vào Module Gallery trong Mash để tạo Yahoo! Weather trên Mash của mình. Yahoo! Weather ở cuối phần The popular stuff trang 1, bạn chọn Grab it bên cạnh (xem hình 1).

snQnADWu.jpgPhóng tohình 4Thêm Yahoo!Weather vào MashYahoo!Weather là một dịch vụ khá nổi tiếng của Yahoo. Để thêm chức năng này vào trang Mash, bạn hãy nhắp vào Module Gallery trong Mash để tạo Yahoo! Weather trên Mash của mình. Yahoo! Weather ở cuối phần The popular stuff trang 1, bạn chọn Grab it bên cạnh (xem hình 1).
1p8JBuq4.jpgPhóng to
hình 5

Quay trở lại Profile, bạn có thể thấy module này đã xuất hiện trong trang Mash rồi, nhưng hoàn toàn chưa có thông tin.

Bây giờ, bạn chỉ việc nhập vào Location code Temperature unit nữa là xong. Location code do Yahoo! quy định. Đơn vị đo nhiệt độ mặc định của Module Yahoo! Weather là độ F. Tiếp theo, bạn truy cập vào trang web http://weather.yahoo.com sign in bằng Account Yahoo. Tiếp đó, bạn nhập vào ô Enter city or zip code thành phố hoặc tỉnh. Có 2 cách để sử dụng Yahoo! Weather để tìm dự báo thời tiết.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

WRfSxhIC.jpgPhóng to
hình 3
- Cách 1: Do Việt <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Nam chúng ta chưa có Zip code nên bạn nhập trực tiếp tên tỉnh hay thành phố và tên nước muốn tìm, dĩ nhiên bằng tiếng Anh. Nếu bạn nhập tiếng Việt có dấu Yahoo! sẽ không tìm thấy. Ví dụ: Muốn tìm thời tiết ở Thành phố Hồ Chí Minh bạn sẽ nhập vào: ho chi minh vietnam hay vietnam ho chi minh, ho chi minh vn... Nhập xong, nhắp chuột vào nút Go hay gõ Enter thì sẽ có kết quả.

- Cách 2: Từ trang chủ của trang http://weather.yahoo.com, bạn chọn Asia rồi chọn tiếp Vietnam, tên tỉnh thành cần xem dự báo để xem dự báo thời tiết (xem hình 2). Cách 2 tuy hơi mất thời gian một chút nhưng “an toàn” hơn. Bạn có thể chọn tỉnh cần xem, ví dụ Thành phố Hồ Chí Minh, thì sẽ có như hình 3. Kế tiếp, trong thanh Địa chỉ (Address Bar) của trình duyệt, các bạn chú ý đến chuỗi ký tự VMXX0007. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ có một chuỗi riêng.

Ví dụ: Hà Nội là VMXX0007, Huế là VMXX0009, Thành phố Hồ Chí Minh là VMXX0007. Bạn copy chuỗi này lại để sử dụng trong trang Yahoo! Mash. Nếu bạn muốn dự báo thời tiết của tỉnh nào thì chọn chuỗi ký tự phù hợp với tỉnh đó.

Sau đó trở về trang Mash vừa tạo Yahoo! Weather, bạn dán vào phần Location Code và phần Temperature unit bạn nên chọn là chữ C tại vì nước ta thường dùng đơn vị đo nhiệt độ là độ C như hình 4. Sau đó bạn Save là xong. Thế là bạn đã có được Y a h o o ! Weather trên Mash của mình. Và kết quả như hình 5.

cvNt7ZhU.jpgPhóng tohình 2Module Hover: Đổi màu như ý

Nếu muốn ai đó khi xem Mash của bạn mỗi khi rê chuột trên module nào thì module đó sẽ đổi màu theo ý bạn, module Hover sẽ giúp bạn thực hiện việc này! Đầu tiên, bạn phải Grab it trong Thư viện Module.

Khi trong hồ sơ của bạn đã có module này bạn có thể tùy biến để sử dụng (xem hình 6). Các bạn nhắp vào Edit và nhập vào một mã màu yêu thích (theo cơ số 16 mà chúng tôi đã đăng trên số trước) để thực hiện. Ví dụ, tôi chọn màu xanh lá cây 66FF33. Bạn lưu lại. Vậy là xong. Các bạn rê chuột và thưởng thức sự khác biệt nhé!

Thêm Kính Vạn Hoa

4sDlRiE3.jpgPhóng to
hình 1

Để trang hoàng cho trang Mash của bạn thêm dễ thương, tôi sẽ giới thiệu các bạn module Kính Vạn Hoa (Kaleidoscope). Nó là một hình ảnh chuyển động bằng Flash có kiểu dáng rất ấn tượng. Để bắt đầu với Kính Vạn Hoa, bạn cần Grab it từ Thư viện Module của Mash.

Sau khi xuất hiện ở trang hồ sơ của Mash, các bạn chỉ việc trả lời câu hỏi gia vị yêu thích của bạn là gi? (Your favourite spice) là chúng ta đã có được một cái “Kính Vạn Hoa” rồi đó. Nhớ là chỉ trả lời một chữ tiếng Anh, một chữ thôi nhé, có thể là nóng (hot), đắng (bitter), ngọt (sweet) (xem hình 7)... bất cứ một gia vị nào yêu thích của bạn! Hãy trả lời và thưởng thức Kaleidoscope của Yahoo! Tôi thích ngọt nên đã chọn ngọt (sweet) và hình 8 là kết quả.

W51mTywL.jpgPhóng to WAY6aoKC.jpg
hình 6 hình 8

HỒ THẾ HÙNG (Theo thế giới @)

HỒ THẾ HÙNG (Theo thế giới @)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên