29/12/2012 08:07 GMT+7

Ý vắng bóng trong đội hình xuất sắc nhất năm của L’Equipe

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tờ báo thể thao uy tín bậc nhất của Pháp và thế giới L’Equipe vừa công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2012. Không có gì bất ngờ khi Tây Ban Nha áp đảo với 6 cầu thủ. Nhưng bất ngờ là không có cầu thủ nào của Ý, đội á quân Euro 2012.

oUTlzooU.jpgPhóng to

Pirlo và các đồng đội đã thi đấu rất hay tại Euro 2012. Một số cầu thủ Ý cũng chơi nổi bật trong suốt năm 2012 nhưng vẫn không có ai được chọn vào đội hình xuất sắc nhất năm của L’Equipe - Ảnh: Getty Images

Dù Pirlo đã thi đấu nổi bật trong cả năm 2012 và cả Euro 2012, được nhiều người cho rằng anh đang chơi mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp, nhưng tiền vệ này đã không thể lọt vào danh sách xuất sắc nhất năm của L’Equipe. Cùng với Pirlo, không đồng hương nào của anh được L’Equipe chọn.

Một bất ngờ khác là hai đội lọt vào chung kết Champions League là Bayern Munich và Chelsea đều chỉ có 1 đại diện. Với Bayern Munich là hậu vệ Philip Lahm còn Chelsea là tiền vệ người Brazil Ramires. Ramires cũng là cầu thủ Brazil duy nhất có mặt trong đội hình. Hai cầu thủ Brazil từng có mặt trong đội hình này năm ngoái là Alves và Marcelo đều bị gạch tên trong năm nay.

Áp đảo trong đội hình này là các thành viên của tuyển Tây Ban Nha (xét về quốc tịch) và của Real Madrid, Barcelona (xét về câu lạc bộ). Đã có tổng cộng 6 cầu thủ Tây Ban Nha góp mặt vào đội hình là Iker Casillas, Sergio Ramos, Jordi Alba, Xabi Alonso, Xavi và Iniesta. Trong khi đó Barcelona và Real Madrid đều cùng có 4 đại diện là: Alba, Xavi, Iniesta, Messi (Barcelona) và Casillas, Ramos, Alonso, Ronaldo (Real Madrid).

Như vậy La Liga đóng góp đến 8 đại diện cho danh sách này. Giải ngoại hạng Anh góp 2 cầu thủ là Ramires và Vicent Kompany (Man City). Suất cuối cùng thuộc về Bundesliga (Đức) Philip Lahm. Serie A của Ý và Ligue của Pháp không có đại diện nào.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên