03/07/2012 07:57 GMT+7

Ý tưởng một đàng, đề xuất quy hoạch một nẻo

DUY THANH
DUY THANH

TT - Sáng 2-7, UBND tỉnh Khánh Hòa đã trao giải nhất cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch khu trung tâm đô thị - thương mại - dịch vụ - tài chính du lịch Nha Trang” sử dụng diện tích 238ha của sân bay Nha Trang (gọi tắt là khu trung tâm) cho Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng).

Tuy nhiên chiều cùng ngày, khi đại diện nhà tư vấn có ý tưởng được trao giải nhất trình bày đề xuất nghiên cứu nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 thì nhiều đại biểu cho rằng đề xuất không có nhiều bóng dáng của ý tưởng đã đoạt giải nhất.

Giáo sư Trần Ngọc Chính - chủ tịch Hội Quy hoạch và phát triển đô thị VN, chủ tịch hội đồng chuyên môn cuộc thi - nói: “Giải nhất cuộc thi đã tạo ra một khu đô thị thông minh, được tổ chức không gian mềm mại gồm các trung tâm tài chính, công cộng, dịch vụ, văn hóa, công viên cây xanh gắn kết hài hòa với không gian của đường Trần Phú và không gian biển Nha Trang. Tuy nhiên, ba đồ án đề xuất nghiên cứu nhiệm vụ quy hoạch cho khu trung tâm mà nhà tư vấn đưa ra lại giống như những khu đô thị mới bình thường, nặng về khai thác thương mại đất ở”.

Theo đề xuất, trong hơn 186ha được nghiên cứu quy hoạch, đất ở mới gồm đất nhà ở biệt thự, đất nhà vườn, đất thương mại nhà ở, đất nhà ở chung cư chiếm đến 29,4%, trong khi tổng diện tích đất cây xanh, công viên, mặt nước, quảng trường chỉ có 12,8%. Ông Lê Đức Vinh - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - đề nghị khi thực hiện lập quy hoạch khu trung tâm phải lấy ý tưởng đoạt giải nhất làm nền tảng, kết hợp với một số ưu điểm của các ý tưởng khác để hoàn thiện hơn, cần giảm diện tích đất ở trong khu trung tâm xuống dưới 25%.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên