25/11/2012 06:32 GMT+7

Ý chí và tình bạn

HÀ AN (Theo Sélection)
HÀ AN (Theo Sélection)

TT - Nhờ môn bơi lội với đôi chân nhái đặc biệt cùng sự giúp sức của người bạn Arnaud Chassery, Philippe Croizon đã vượt qua quãng đời tuyệt vọng để tìm một lý do sống khi anh mất toàn bộ tứ chi trong một tai nạn thảm khốc.

yuCW44HP.jpgPhóng to

Đôi bạn Philippe và Arnaud luyện tập ở vịnh Quiberon - Ảnh: Readersdigest.cz

Khung cảnh ảm đạm của một buổi chiều mùa thu xám xịt cùng với những cơn gió lạnh vẫn không làm nản chí hai người đàn ông tập luyện ở bãi biển vắng người thuộc vịnh Quiberon (Pháp). Người đàn ông cao to đẩy xe lăn và giúp người bạn tật nguyền của mình hòa vào dòng nước. Người đàn ông tật nguyền là Philippe Croizon, 44 tuổi, luôn nở nụ cười hạnh phúc với sự đồng hành của vận động viên bơi đường dài Arnaud Chassery. Mục đích của họ là chinh phục năm châu lục trong thời gian sớm nhất để đánh bại kỷ lục bơi trước đó của Marcos Diaz hoàn thành trong hơn bốn tháng.

Sau thành công vượt qua eo biển Manche thuộc Đại Tây Dương đầy khó khăn năm 2010, hành trình của họ là bốn eo biển nối liền giữa năm châu lục. Hai người bạn ấy đã bắt đầu công cuộc chinh phục thử thách từ tháng 5-2012 khi vượt châu Đại Dương tới châu Á bằng cách bơi qua các vùng biển giữa Papua New Guinea và Indonesia. Tiếp theo là thử thách từ châu Á sang châu Phi đi qua biển Đỏ khi bơi từ Ai Cập để tới Jordan. Chặng đường thứ ba là từ châu Âu sang châu Phi khi vượt eo biển Gibraltar giữa Tây Ban Nha và Morocco. Thử thách cuối cùng là vượt eo biển Bering nối châu Á với châu Mỹ đi từ Nga đến vùng giá lạnh của bang Alaska kết thúc hồi tháng 8.

Sau mọi nỗ lực, họ đã chiến thắng với tất cả niềm tự hào. Đây là cách để mọi người thay đổi cái nhìn về những con người khuyết tật khi họ có thể trở nên phi thường. Philippe Croizon thu hút người đối diện bằng nghị lực của bản thân, sự thân thiện và tính hài hước vốn có của anh. Philippe và Arnaud nảy nở tình bạn và gắn kết nhau khi họ cùng nhau bơi qua eo biển Manche vào năm 2010, nơi mà khoảng 90% vận động viên bơi lội bỏ cuộc. Arnaud đã đồng hành cùng Philippe suốt chặng đường khó khăn. Họ đã hỗ trợ và động viên nhau vượt qua thử thách tưởng chừng như không thể hoàn thành.

Philippe Croizon đã vượt qua hai cái chết trong đời: thể xác và tinh thần. Sự việc xảy ra năm 1994, lúc ấy tim của Philippe như ngừng hẳn vì bị điện giật với cường độ 20.000 volt khi đang sửa ăngten trên mái nhà. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để giữ được mạng sống của Philippe, tuy nhiên anh buộc phải cắt bỏ tay và chân do tổn thương quá nghiêm trọng. Đó là quãng thời gian khủng khiếp mà Philippe không bao giờ quên. Vì những đứa con mà Philippe cố níu kéo cuộc sống để rồi một lần nữa rơi vào tuyệt vọng khi người vợ Muriel bỏ rơi anh vào năm 2001. Philippe trải qua những tháng ngày sống trong trầm cảm và quyết định tự tử khi không còn sự chia sẻ của người vợ.

Tuy nhiên, sau hai sự cố ấy, Philippe đã tự vực dậy và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bơi lội để quên đi cuộc sống đầy nghiệt ngã của mình. Sau lần tình cờ xem chương trình truyền hình về nữ vận động viên trẻ Marion Hans bơi qua eo biển Manche, Philippe đã được truyền cảm hứng, từ lúc đó anh thề với lòng là cũng sẽ đạt được thành tích tương tự qua việc anh dành thời gian để bơi lội và cố gắng luyện tập 35 giờ mỗi tuần. Anh làm việc rất nghiêm túc cho dù thời tiết khắc nghiệt đến đâu.

Giờ đây Philippe luôn tự hào với những nỗ lực đã làm thay đổi cuộc đời của một người khuyết tật như anh và thấy xứng đáng với bao công sức đã bỏ ra. Anh cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi bên anh luôn có một người bạn chân tình là Arnaud cùng với tình yêu vô bờ mà bạn gái Suzana đã dành cho anh.

HÀ AN (Theo Sélection)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên