10/10/2011 06:33 GMT+7

Ý chí thép của nữ lực sĩ tuổi 40

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Nếu không có ý chí thép, Nguyễn Thị Mỹ Linh (52kg), nữ lực sĩ 40 tuổi và là mẹ của hai con gái, có lẽ đã bỏ nghề sau khi bị cấm thi đấu vì nghi án sử dụng doping. Nhưng cô đã trở lại mạnh mẽ và đoạt HCV thế giới hôm 6-10 tại Thái Lan.

Read this on Tuoitrenews.vn

MviLeGeM.jpgPhóng to

Lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh giành HCV thế giới

L9m5OEsA.jpgPhóng to
Vừa trở về từ Thái Lan, Mỹ Linh đã lao vào tập luyện - Ảnh: N.K.

Ngày 5-10 là sinh nhật lần thứ 40 của Mỹ Linh. Và cô đã tự tặng cho mình một món quà sinh nhật đầy ý nghĩa khi đăng quang ở cả giải vô địch thể hình châu Á và thế giới một ngày sau đó trong sự thán phục của mọi người.

Nước mắt của Mỹ Linh lăn dài trên khuôn mặt hốc hác hẳn do ăn kiêng, khi quốc kỳ VN được kéo lên ở lễ phát thưởng. Mỹ Linh bảo mình khóc vì những nỗ lực tập luyện không mệt mỏi đã được đền đáp, cũng như hạnh phúc khi trở thành nữ lực sĩ VN đầu tiên đoạt HCV thế giới.

Mỹ Linh từng vô địch châu Á năm 2007. Trở lại sau án phạt bị cấm thi đấu một năm vì dùng thuốc nằm trong danh mục cấm, Mỹ Linh đoạt HCB tại Giải vô địch châu Á 2009. Năm 2010, dù tập luyện cực kỳ gian khổ, cô không thể vô địch châu Á trở lại khi chỉ đoạt tiếp HCB.

Ở tuổi 39, không ít người cho rằng đó đã là giới hạn cuối cùng của Mỹ Linh. Nhưng với nữ lực sĩ thép này, thất bại đó càng khiến Mỹ Linh quyết tâm hơn trong tập luyện. Đồng đội tập một, cô tập gấp đôi. Ba giờ tập ở đội tuyển thể hình VN chưa đủ, Mỹ Linh về trung tâm thể thao Lan Anh - nơi mình dạy kèm - tranh thủ tập thêm khi có thời gian rảnh rỗi.

Nhưng như thế chưa nói đủ về ý chí kiên cường của nữ lực sĩ mà các đồng đội ở đội tuyển hay gọi vui là “thằng” này. Bởi mười ngày trước khi lên đường sang Bangkok dự giải vô địch thể hình châu Á và thế giới 2011, Mỹ Linh bị cảm.

Ăn kiêng để siết các nhóm cơ, giảm cân khiến sức đề kháng của các lực sĩ rất yếu. Mỹ Linh cũng không ngoại lệ khi cô bị mắc mưa trên đường về nhà sau một buổi tập nên bị cảm cúm.

Đánh vật với mấy quả tạ mà nước mũi cứ chảy, người rã rời, nhưng Mỹ Linh chỉ biết cắn răng tập tiếp chứ không dám mua thuốc cảm uống cho hết bệnh. Đơn giản, cô nói rằng một lần dùng thuốc chữa bệnh vô tình dính chất cấm đã quá đủ. Cô không muốn mọi nỗ lực trở lại của mình sẽ đổ sông đổ bể, dính doping một lần nữa.

Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và Mỹ Linh tại sân tập Lan Anh thỉnh thoảng bị gián đoạn khi những học viên gặp cô cứ liên tục chúc mừng. Mỹ Linh vui lắm. Cô ngồi kể chúng tôi nghe về chuyện thi đấu ở Bangkok với giọng cực kỳ sôi nổi.

Nhưng gần cuối câu chuyện, nước mắt lại chực trào ra với nữ lực sĩ thép khi nói về cuộc sống của mình. Cống hiến cho thể thao TP.HCM bao năm qua với biết bao thành tích, nhưng đến giờ cô cùng gia đình nhỏ của mình vẫn phải sống trong một căn nhà thuê ở huyện Bình Chánh.

Trở về TP.HCM sau giải vô địch thể hình châu Á và thế giới 2011, Mỹ Linh lại lao vào những quả tạ để chuẩn bị Giải vô địch thể hình quốc gia 2011 tại Bình Dương vào cuối tháng và cả công việc dạy kèm tại sân Lan Anh để kiếm sống.

Do đó, Mỹ Linh bảo mong ước lớn nhất của mình lúc này là được lãnh đạo thể thao TP.HCM quan tâm tạo điều kiện cho cô được mua đất hay nhà chung cư trả góp giá rẻ để yên tâm về cuộc sống và cống hiến tốt hơn nữa.

Hi vọng giấc mơ có một căn hộ riêng của Linh sẽ trở thành sự thật.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên