12/07/2011 04:00 GMT+7

Ý chí Công Minh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Không thể giúp CLB Hà Nội ACB tránh khỏi thất bại 0-3 trên sân Cao Su Đồng Tháp ở vòng 20 V-League 2011 nhưng tiền vệ 24 tuổi Nguyễn Công Minh vẫn khiến nhiều người phải nể phục vì ý chí chiến đấu của mình...

sqGLNNZa.jpgPhóng to

Công Minh (trái) với đầu gối trái băng trắng trong trận gặp TĐCS Đồng Tháp chiều 10-7 - Ảnh: N.K.

Phút 65, Công Minh vào sân thay người khi đội nhà bị dẫn 0-2. Đầu gối trái băng trắng sau chấn thương đứt dây chằng dường như vẫn không làm yếu đi lối chơi máu lửa từng trở thành “thương hiệu” của Công Minh. 25 phút xuất hiện trên sân, anh có mặt trong hầu hết điểm nóng khu vực giữa sân, tranh chấp tay đôi quyết liệt.

Nhìn lại ba bốn tháng trước mới cảm phục ý chí không chịu đầu hàng số phận của Công Minh. Tập luyện trở lại sau bảy tháng xa sân cỏ vì phẫu thuật với hi vọng có thể thi đấu ở lượt về V-League 2011, nhưng ước mơ chơi bóng của anh gần như tắt lịm khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) tỏ vẻ không mặn mà với mình khi đăng ký danh sách thi đấu.

Buồn bã, Công Minh xin về Hà Nội ACB để tìm kiếm cơ hội ra sân. Được SLNA bật đèn xanh, tháng 5 Công Minh ra Hà Nội ACB thử việc. Khi ấy chủ tịch CLB Hà Nội ACB Nguyễn Đức Kiên chỉ hỏi một câu: “Cháu còn đá được không?”. Công Minh đáp: “Chấn thương của cháu đã hồi phục nhưng đâu biết thế nào. Sáng mai chú ra sân xem cháu đá tập, thấy cháu đá được thì đăng ký cho cháu đá ở giai đoạn 2 V-League 2011”. Với câu trả lời quyết tâm của Công Minh, sáng hôm sau bầu Kiên đã ra sân và đồng ý nhận anh.

Nhưng chuyện vẫn không suôn sẻ. Gần hai tuần sau, thấy anh tập không máu lửa lắm, Công Minh bị ban huấn luyện CLB Hà Nội ACB trả về SLNA vì “nó đá không được nữa rồi”. May mà hai ngày sau lãnh đạo CLB Hà Nội ACB đã can thiệp đưa Công Minh trở lại Hà Nội. Dù vậy, do không tin tưởng khả năng chơi bóng của Công Minh nên ban huấn luyện cất anh trên ghế dự bị cả ba trận lượt về V-League 2011.

Không nản chí, Công Minh miệt mài tập luyện với hi vọng được ra sân. Ý chí của anh đã được đền đáp với việc được ra sân từ vòng 17 đến vòng 20. Điều đó khiến Công Minh chơi hết mình mỗi khi vào sân. Anh nói: “Tính tôi hồi giờ nó thế. Vào sân là cứ đá hết mình, không để ý đến đầu gối trái có thể tái phát chấn thương. Hà Nội ACB đang cần điểm để trụ hạng nên tôi phải chơi hết mình nhằm trả ơn họ đã trao cho mình cơ hội được chơi bóng”.

Được phẫu thuật gối trước đồng hương Lê Công Vinh và trở lại tập luyện sớm hơn, nhưng đến nay trong khi Công Vinh đang đều đặn ghi bàn ở đội tuyển VN lẫn Hà Nội T&T, Công Minh vẫn đang loay hoay tìm lại khả năng chơi bóng của mình.

Hi vọng nụ cười sẽ đến với Công Minh như đã đến với Công Vinh.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên