12/06/2014 12:37 GMT+7

Y án chung thân bị cáo giết người đồng tính

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Ngày 12-6, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. HCM đã tuyên y án chung thân đối với Nguyễn Tiến Tới (34 tuổi, quê Tuyên Quang, thường trú tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) vì tội giết người.

dsDWbZjJ.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Tiến Tới tại phiên xét xử phúc thẩm

Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai nêu rõ, người bị Tới xuống tay sát hại dã man trong đêm 5-1-2013 là anh T.V.U. Tới và anh U. từng là bạn cùng phòng trọ. Nhưng do anh U có những biểu hiện của người đồng tính và đòi quan hệ tình dục với Tới nên bị cáo đã chuyển ra ở với người yêu.

Theo lời khai của Tới, dù bị cáo không sống chung với anh U nữa nhưng vẫn bị anh U làm phiền, tỏ thái độ ghen tuông khi sống cùng người yêu, thậm chí anh U còn đe dọa sẽ giết bị cáo.

Bị cáo cho rằng, vì ám ảnh lời đe dọa đó nên đã nảy sinh ý định giết chết anh U. Và thực tế, bị cáo đã dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào ngực, bụng anh U khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Tới được người yêu động viên nên đã đi tự thú.

Cũng vì nguyên nhân này và nhận định Tới có nhân thân tốt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên cấp xét xử sơ thẩm đã xem xét khi lượng hình. Chính vì vậy, ở phiên xét xử phúc thẩm, do Tới không đưa ra thêm được tình tiết gì mới để xin giảm án nên tòa tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Tiến Tới án tù chung thân vì tội giết người.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên