23/03/2010 18:59 GMT+7

Xưởng nhựa cháy, nhà 3 tầng liền kề cũng tiêu

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Khoảng 14g chiều nay (23-3), xưởng tái chế nhựa của ông Đào Đăng Hùng tại xóm 11 Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội bị hỏa hoạn, thiêu rụi toàn bộ 200m2 nhà xưởng, đồng thời cháy lan và phá hủy một ngôi nhà 3 tầng kề bên.

iWcmF164.jpgPhóng to
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Anh Quang

Theo các nhân chứng tại hiện trường, khoảng 14g, trong nhà xưởng có tiếng nổ như chập điện, sau đó ông Hùng cùng vợ và 3 nhân công chạy ra khỏi nhà xưởng kêu cứu. Cùng thời điểm này, lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng trùm lên mái nhà xưởng cùng phần vật liệu bên ngoài.

Do gió to nên ngọn lửa lan sang đường dây điện cao thế và ngôi nhà 3 tầng bên cạnh của ông Đào Đăng Oánh. Lúc này trong nhà đang có 4 người, trong đó có hai bà cụ 75 tuổi nhưng đã được hàng xóm hỗ trợ di chuyển ra ngoài an toàn. Một số vật dụng, đồ đạc ở tầng 1 cũng được di chuyển ra khỏi ngôi nhà 3 tầng này.

Ngay sau khi nhận thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội huy động 5 xe chữa cháy chuyên nghiệp cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, lửa cháy to đã thiêu rụi hoàn toàn nhà xưởng, lực lượng PCCC chỉ ngăn cháy lan, làm mát khu vực xung quanh và chữa cháy ngôi nhà 3 tầng của ông Đào Đăng Oánh. Đến 15g30, ngọn lửa được dập tắt, toàn bộ phần nhà xưởng cháy rụi, ngôi nhà của ông Oánh bị vỡ toàn bộ kính, lửa cháy sém vào cả 3 tầng nhà, phá hủy nhiều đồ đạc tường và trần nhà bị nứt do nhiệt độ cao nung đốt.

XsOPwb8f.jpgPhóng to
Phần nhà bị cháy
mYS0Jkp8.jpgPhóng to
Nhà xưởng bị thiêu rụi
FMBFmGFg.jpgPhóng to
Tích cực dập ngọn lửa

Thông tin ban đầu cho biết, xưởng tái chế nhựa của ông Đào Đăng Hùng mở được khoảng 1 năm nhưng các điều kiện phòng cháy chữa cháy chưa được chú ý. Do đó, khi xảy ra cháy không có các biện pháp chữa cháy kịp thời. Hiện cơ quan công an đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên