16/06/2015 09:37 GMT+7

Xuống bến xe, nhớ liên hệ đội tiếp sức mùa thi

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Đội hình khảo sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà trọ tại khu vực nội thành.

Các bạn tình nguyện viên trao đổi cách hỗ trợ thí sinh - Ảnh: P.Tuần
Các bạn tình nguyện viên trao đổi cách hỗ trợ thí sinh - Ảnh: P.Tuần

Ngày 15-6, anh Lê Xuân Dũng, phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, cho biết hiện trung tâm đã vận động được 30.000 chỗ trọ giá rẻ (dao động 15.000 - 50.000 đồng/người/ngày), 5.000 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đội hình khảo sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà trọ tại khu vực nội thành. Vì vậy số lượng nhà trọ không dừng ở con số nêu trên để đáp ứng đủ nhu cầu cho thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi sắp tới.

Với đặc thù kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh các tỉnh lân cận sẽ về TP.HCM dự thi nên ban tổ chức tại TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với bảy tỉnh đoàn, sở GD-ĐT các tỉnh để cùng hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh.

Anh Dũng nói thêm: “Chúng tôi đã nhờ phía các tỉnh bạn để nắm rõ số lượng thí sinh về TP dự thi, phương tiện di chuyển, thời gian về thành phố và đặc biệt là số lượng, danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời có sự hỗ trợ đặc biệt cho các em an tâm dự thi”. Đối với những thí sinh đi nhóm bạn hoặc đi một mình, anh Dũng nhắn nhủ: “Khi xuống các bến xe, thí sinh nên liên hệ với sinh viên tình nguyện để được hướng dẫn, tránh tình trạng bị mắc bẫy những người cho thuê nhà trọ giá cao, không an toàn”.

Nếu thí sinh đi thẳng vào trung tâm thành phố thì có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên (số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1) để được giới thiệu nhà trọ giá rẻ, miễn phí từ nay đến hết kỳ thi”.

Ngoài Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, tại tám trường đại học có cụm thi: ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Sài Gòn cũng đang tất bật chuẩn bị chỗ trọ cho thí sinh khi về TP.HCM dự thi.

Anh Phạm Thanh Tùng, bí thư Đoàn Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết ký túc xá của trường có hơn 5.000 chỗ ở với mức phí 50.000 đồng / người / kỳ thi. Với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, nhà trường sẽ miễn phí chỗ ở cho các bạn.

Ngoài ra, các tình nguyện viên đang tìm kiếm chỗ trọ giá rẻ ở khu vực Q.Gò Vấp để giới thiệu cho thí sinh và phụ huynh.

Anh Nguyễn Lâm Toàn, bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thông tin: “Ngoài chỗ ở ký túc xá của trường, chúng tôi đang liên hệ với ban giám đốc ký túc xá các trường ĐH lân cận để đáp ứng số lượng 3.000 - 4.000 chỗ ở cho thí sinh. Chúng tôi cũng đang cập nhật danh sách phòng trọ, khách sạn giá rẻ, chỗ ở miễn phí do các đội sinh viên tình nguyện khảo sát để in thành sổ tay hướng dẫn tặng các bạn. Ngoài ra, trường cũng xin tài trợ xe buýt để chở 6.000 thí sinh của tỉnh Đồng Nai về dự thi”.

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sài Gòn Trần Anh Tú cho biết hiện đã tìm được hơn 2.000 chỗ ở. Ngoài chỗ ở, trường sẽ cung cấp nhiều suất cơm miễn phí. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đến thời điểm hiện nay đã huy động được khoảng 8.000 chỗ trọ, trong đó có khoảng 2.000 chỗ miễn phí dành cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tương tự, tại ĐH Sư phạm TP.HCM hiện đã có danh sách 7.000 chỗ trọ cho thí sinh và các tình nguyện viên đang tiếp tục khảo sát các ký túc xá, phòng trọ ở nhà dân xung quanh khu vực điểm thi để đáp ứng nhu cầu thí sinh ngoại tỉnh. ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã chuẩn bị hơn 4.000 chỗ ở tại ký túc xá của mình cho thí sinh và phụ huynh.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên