24/05/2005 06:02 GMT+7

Xúc tiến xây dựng sàn giao dịch thủy sản

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Sáng 23-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc cho biết bộ này sẽ phối hợp với các doanh nghiệp (DN) và hội nghề các địa phương sớm xúc tiến việc xây dựng sàn giao dịch thủy sản, tạo “sân chơi” công khai và bình đẳng về lợi ích của các bên.

“Nếu đưa vào hoạt động sàn giao dịch thủy sản, việc định giá mua bán nguyên liệu giữa nông dân và DN được công khai hóa, thị trường nguyên liệu cá tra, cá ba sa sẽ từng bước được tổ chức và quản lý chuyên nghiệp, giúp nông dân tránh bị ép giá...” - ông Ngọc khẳng định.

Trước đó, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc vào chiều 22-5, đại diện Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) đã đề xuất một số biện pháp nhằm giải quyết những vướng mắc giữa người nuôi với DN chế biến. Đó là ký hợp đồng kinh tế giữa người nuôi với DN trước khi thả nuôi, trong đó có yêu cầu về chất lượng và mức giá bán cụ thể; ban điều hành sàn giao dịch thủy sản thảo luận với DN để đưa ra giá sàn mua nguyên liệu cho từng khoảng thời gian, tùy theo mùa vụ và diễn biến thị trường, chất lượng nguyên liệu...

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên