19/07/2004 09:48 GMT+7

Xuất khẩu hồ tiêu VN vẫn đứng đầu thế giới

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, tính đến ngày 13-7, Việt Nam đã xuất khẩu được 60.026 tấn hồ tiêu, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sản lượng xuất khẩu trên, hồ tiêu Việt Nam vẫn chiếm vị trí số 1 trên thế giới, vượt qua các nước có sản lượng xuất khẩu hồ tiêu lớn khác như Ấn Độ, Xri Lanca, Malaysia, Indonesia và Brazil.

Từ đầu năm đến nay, do giá cả hồ tiêu trên thế giới ít biến động nên các đơn vị kinh doanh và đặc biệt là các nhà chế biến tiêu đảm bảo được lượng hàng cung cấp đều đặn cho thị trường.

Nổi bật là trong năm nay, mặt hàng tiêu đen của Việt Nam đã khẳng định được vị trí trên thương trường cả về chất và lượng. Việc đáp ứng được tất cả các chủng loại hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng là nhờ các doanh nghiệp đã đầu tư các hệ thống chế biến chất lượng cao.

Khả năng cung cấp tiêu chất lượng cao theo tiêu chuẩn ASTA không ngừng tăng nhanh qua các năm: từ 5% của năm 2002, đến năm 2003 tăng lên 15% và dự kiến năm nay tăng lên 28%.

Riêng về mặt hàng tiêu trắng vẫn đang là hướng mở cho ngành hồ tiêu Việt Nam. Hiện nay, các thành viên trong Hiệp hội đang tập trung đầu tư cho quy trình chế biến để đảm bảo chất lượng, triển khai sang hướng sản xuất tiêu chín để nâng cao được giá trị sản phẩm.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên