27/04/2015 14:25 GMT+7

Xuất hiện người gửi đơn đòi 5 triệu yen trong thùng loa cũ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngay trước thời điểm chị Huỳnh Thị Ánh Hồng chuẩn bị làm các thủ tục để được nhận số tiền 5 triệu yên trong thùng loa cũ thì bất ngờ có người đưa đơn xin nhận số tiền này.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng hằng ngày vẫn đi mua ve chai và chờ đợi kết quả giải quyết 5 triệu yen - Ảnh: Đ.Thanh

Sáng 27-4, Công an Q.Tân Bình đã mời chị Hồng đến thông báo có tiếp nhận đơn của một phụ nữ tên N.T.T nhận là chủ 5 triệu yên mà chị Hồng phát hiện trong thùng loa cũ trước đây.

Cũng tại buổi làm việc, Công an Q.Tân Bình còn cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình) biết do có đơn của bà T. (ngụ H. Hóc Môn) đề nghị Công an Q.Tân Bình hoãn xem xét trả lại số tiền trên cho chị Hồng, chiếu theo qui định của luật pháp, tạm thời Công an Q.Tân Bình chưa trao số tiền trên cho chị Hồng, đồng thời thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh đơn của bà T.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Hồng nói, theo Công an Q.Tân Bình, có đến 2 người làm đơn nhận số tiền trên là của họ. Trước đó, Công an Q.Tân Bình đã bác đơn của một người đàn ông, còn lại đơn của bà T.

“Tôi không phải là người tham lam, nên nếu Công an Q.Tân Bình xác minh chứng cứ đúng số tiền trên của bà T. thì tôi đồng ý trả 5 triệu yên Nhật cho bà này. Nhưng nếu không xác minh được thì tôi không đồng ý trả” - chị Hồng khẳng định.

Chị Hồng nói thêm, “trưa 14-4, có một số người kéo đến nhà trọ nơi tôi tạm trú, trong đó có bà T. Bà T. gặp mẹ tôi và yêu cầu được gặp tôi. Khi đó, bà T. yêu cầu tôi cho một cái hẹn để gặp mặt người anh họ của bà ta, để xem có phải tôi là người đã mua cái đài mà ông ta bán trước đó hay không?

Bà T. nói chồng bà ta đi nước ngoài, có gửi về cho bà này một cái máy đài, bên trong có tiền, do người anh họ không biết nên mang máy đi bán, vì vậy bà T. tìm gặp tôi để giải quyết. Tôi nói tiền đã nộp Công an Q.Tân Bình. Nếu bà ta muốn biết chứng cứ hay kiện cáo thì lên công an quận để họ giải quyết. Tôi không biết gì về bà ta và tôi không tranh chấp với bà này”, chị Hồng nói.

“Lúc này bà T. cứ đòi tôi cho một cuộc hẹn gặp, nhưng tôi không đồng ý, nên bà ấy lấy điện thoại chụp hình gương mặt tôi. Do đó tôi phải điện thoại nhờ công an phường xuống giải quyết. Công an phường yêu cầu bà T. lên Công an Q.Tân Bình để làm rõ”, chị Hồng cho biết.

Chị Hồng cho biết thêm liên tục những ngày gần đây, chị nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn có nội dung đề nghị trả số tiền 5 triệu yên cho Chính phủ Nhật, rồi họ sẽ cho lại chị một khoản tiền để tiêu xài và tìm kiếm việc làm đàng hoàng cho chị. Tuy nhiên chị đã từ chối tất cả các lời đề nghị tương tự thế này.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên