02/11/2010 08:25 GMT+7

Xuất hiện hố sâu khổng lồ ở Đức

CẢNH TOÀN (Theo Spiegel, Daily Mail) 
CẢNH TOÀN (Theo Spiegel, Daily Mail) 

TTO - Người dân thị trấn Schmalkalden, bang Thuringia miền đông nước Đức có lẽ đã rất kinh ngạc khi mở cửa nhà đón ngày mới vào sáng ngày 1-11 (giờ Đức) và thấy một chiếc hố sâu khổng lồ trước mặt.

JfY5olQL.jpgPhóng to
Thị trưởng thị trấn cho biết người dân sẽ được cung cấp nơi ở tạm thời cho đến khi có thể an toàn quay về nhà - Ảnh: AP

Ông Wolfgang Peter, một người dân sống xung quanh chiếc hố này, cho biết đã bị đánh thức bởi một tiếng động lớn vào khoảng 3 giờ sáng. "Đầu tiên tôi nghe thấy tiếng nước xịt xối xả và sau đó là những âm thanh như hàng loạt chiếc xe tải chở sỏi đang trút", ông nói. Ông đã đi ra ngoài để tìm hiểu xem thời điểm này thì còn ai làm việc, và đã kinh hoàng phát hiện ra mình đang đứng trên bờ vực của một cái hố khổng lồ sát bên cạnh nhà mình.

FDiFclZb.jpgPhóng to
Những chiếc xe trong một gara này có nguy cơ sẽ bị sụp hố nếu đất tiếp tục lún - Ảnh: Getty Images
hcznqMZJ.jpg
Chiếc hố khổng lồ sâu 20 mét, rộng 40 mét - Ảnh: AP

Vụ lở đất kì lạ đã tạo nên một chiếc hố rộng 40 m và sâu 20 m, giống như vết tích do những thiên thạch rơi gây ra, đã tách đôi hai bên con đường và làm một vài chiếc xe hơi sụp xuống hố.

Điều kỳ diệu là không người dân nào bị thương và cảnh sát vẫn đang kiểm soát tình hình. Hiện tất cả người dân từ 23 tòa nhà gần đó đã được di tản trong khi nhà điều tra thì đang cố gắng xác định nguyên nhân của vụ lở đất.

Chính quyền cho biết nguyên nhân vụ lở đất là do yếu tố tự nhiên. Chuyên gia Lutz Katschmann từ văn phòng môi trường và địa chất bang Thuringia cho biết nhiệm vụ trước mắt là phải lấp đầy hố càng sớm càng tốt.

CẢNH TOÀN (Theo Spiegel, Daily Mail) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên