29/07/2014 13:55 GMT+7

Xuất hiện hố đen thứ ba ở Siberia

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Giữa lúc các nhà khoa học còn chưa tìm ra được câu trả lời chính xác về sự xuất hiện của hai hố đen khổng lồ ở Siberia (Nga), một cái hố nữa lại vừa được người dân địa phương tìm thấy.

Phát hiện hố khổng lồ thứ hai, lo ngại toàn cầu nóng lênCác nhà khoa học tìm hiểu hố đen bí ẩn ở Siberia Hố khổng lồ bí ấn xuất hiện gần “nơi tận cùng thế giới”

cRJ8fbta.jpgPhóng to
Một người dân địa phương đứng cạnh miệng hố thứ ba được tìm thấy trên bán đảo Taymyr - Ảnh: Daily Mail

Theo Siberian Times, cái hố này nằm trên bán đảo có tên gọi Taymyr - cách khá xa hai hố đen đầu tiên được tìm thấy ở bán đảo Yamal. Nó có hình dạng tương tự hai cái hố ở Yamal nhưng nhỏ hơn, với miệng hố chỉ rộng khoảng 3-4,5m và sâu khoảng từ 60-100m.

Báo chí địa phương đưa tin cái hố này được những người chăn nuôi tìm thấy, sau đó chụp ảnh gửi các nhà khoa học trong khu vực.

Tờ Daily Mail ngày 28-7 nói sự xuất hiện của cái hố này đang đặt ra thách thức mới cho các nhà khoa học Nga, vốn vẫn chưa tìm được cách giải thích chính xác về sự ra đời của hai hố đen ở Yamal.

Hiện có nhiều giả thuyết được đưa ra quanh sự xuất hiện các hố đen, từ thiên thạch rơi, tên lửa đi lạc, trò chơi khăm của con người, người ngoài hành tinh, đến một vụ nổ khí mêtan hoặc khí đá đột nhiên phát nổ.

Trong đó, được nhiều người chấp nhận là giả thuyết về tầng đất đóng băng vĩnh cửu bị tan chảy do tình trạng nóng lên toàn cầu, làm thoát khí metan, sau đó gây nổ.

Video về hố khổng lồ được tìm thấy ở Siberia - Nguồn: YouTube
v2uQsPxZ.jpg
Cận cảnh hố đen thứ ba vừa được tìm thấy - Ảnh: Daily Mail
S8y7RkXu.jpg
Sơ đồ vị trí ba cái hố được tìm thấy - Ảnh: Daily Mail
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên