31/07/2017 20:05 GMT+7

​Xuất hiện 8 hố sụt ở vùng đập thủy điện Hố Hô

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 31-7, Sở KHCN Quảng Bình cho biết đang phối hợp với Sở TNMT kiểm tra và xác định nguyên nhân xuất hiện 8 hố sụt ở gần lưu vực đập thủy điện Hố Hô, thuộc địa phận xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Một hố sụt trên vùng gần đập nhà máy thuỷ điện Hố Hô - Ảnh: Sở KHCN cung cấp
Một hố sụt trên vùng gần đập nhà máy thuỷ điện Hố Hô - Ảnh: Sở KHCN cung cấp

Theo Sở KHCN Quảng Bình, những hố sụt này xuất hiện ở cánh đồng thuộc thôn Tân Đức 2, xã Hương Hóa từ tháng 6 và đang tiếp tục mở rộng thêm miệng.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường, có 8 hố sụt với kích thước lớn nhỏ khác nhau, nằm trên phần đất người dân đang sản xuất nông nghiệp và cách xa khu dân cư, thuộc vùng hạ lưu đập nhà máy thủy điện Hố Hô.

Hố rộng nhất có đường kính đến 17m, hố sâu nhất là 4m với đường kính 7m. Hố sụt sâu nhất nằm cách chân đập thủy điện khoảng 800m, nhưng không ảnh hưởng đến độ an toàn của nhà máy hay đập thủy điện Hố Hô.

Ông Nguyễn Đức Lý, giám đốc Sở KHCN Quảng Bình, cho biết những hố sụt này có khả năng hình thành do nằm trên một đường đứt gãy từ trước, mạch đá vôi (tầng La Khê) bị đứt gãy tạo nên khe ngầm và bị nguồn nước ngầm xói mòn gây sụt.

Lo ngại các hố sụt có thể tiếp tục lún và mở rộng miệng nên Sở KHCN Quảng Bình khuyến cáo người dân địa phương tạm ngừng sản xuất trên vùng ruộng, không chăn thả gia súc trên phần đất có hố sụt.

Hiện UBND tỉnh Quảng Bình đã giao Sở KHCN chủ trì kiểm tra, xử lý các hố sụt để bảo đảm an toàn cho người dân và gia súc.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên